Ghi nhận 2.360 lượt ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai

21/03/2023 | 08:35 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, tính đến ngày 15-3-2023 (thời điểm kết thúc việc lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai), các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 158 cuộc hội nghị, hội thảo và 204 cuộc họp góp ý tại các ấp, khu vực. Qua đó, đã ghi nhận được 2.360 lượt ý kiến đóng góp về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), trong đó có 1.874 lượt ý kiến thống nhất và 486 lượt ý kiến góp ý.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tại hội nghị lấy ý kiến đóng góp do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Các ý kiến góp ý tập trung vào một số nội dung về tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy định về trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng; nguyên tắc, phương pháp định giá đất; bảng giá đất. Trong đó, vấn đề bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, được các đại biểu, người dân quan tâm nhiều nhất, với 121 lượt ý kiến góp ý; kế đến là vấn đề về tài chính đất đai, giá đất, với 75 lượt ý kiến và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất có 55 lượt ý kiến góp ý.

Đến thời điểm này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhận được báo cáo của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 8 huyện, thị xã, thành phố về kết quả lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Qua đó, đơn vị đã tổng hợp, xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo và trình UBND tỉnh báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường theo đúng thời gian quy định. 

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>