Giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh, đảm bảo việc thi công cao tốc đúng tiến độ

30/05/2023 | 08:13 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 29-5, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp sơ kết tiến độ thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu sớm di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo tiến độ thi công (Ảnh: TRÌNH PHONG)

Dự án đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang gần 64km, gồm 2 dự án thành phần: Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau. Đến nay, đoạn qua địa bàn tỉnh còn 87 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, nguyên nhân chủ yếu là do người dân chờ nhận nền tái định cư, yêu cầu nâng giá bồi thường nhà, đất, cây trồng và giải quyết tái định cư. Đối với 4 khu tái định cư phục vụ cao tốc này, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đang khẩn trương hoàn thành để tiến hành giao nền cho người dân. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, vướng mắc hiện nay là việc chậm di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhất là điện, viễn thông… làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Qua nghe ý kiến các đơn vị, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng, phần lớn vướng mắc ở việc giao tái định cư và một ít hộ đề nghị chính sách nâng lên, đối với di dời các công trình, khó nhất là ở ngành điện... Do vậy, ông Đồng Văn Thanh yêu cầu, đối với những hộ chưa bàn giao mặt bằng, địa phương tiếp tục vận động, riêng những trường hợp liên quan đến khiếu nại, các đơn vị tập trung giải quyết nhanh. Những công việc liên quan đến lập hồ sơ, thủ tục, Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với các đơn vị để làm sớm.

Đối với điện lực, khi di dời những công trình khác sẽ chạy theo, do vậy ngành điện cần xây dựng kế hoạch hết sức cụ thể để thực hiện sớm, đảm bảo theo tiến độ, yêu cầu đề ra.

Đối với các khu tái định cư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ và thực hiện đồng bộ, điện, nước, đường và cống… để sớm cho hộ dân bắt thăm nền nhà, điều này thực hiện càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, đối với đơn vị thi công, tiếp tục phối hợp chặt với địa phương để tháo gỡ những vấn đề vướng, sớm nhất để thi công đảm bảo tiến độ. Riêng đối với vấn đề vật liệu san lấp, ông Đồng Văn Thanh đề nghị các đơn vị có sự phối hợp, đặc biệt là các bộ ngành Trung ương để có sự hỗ trợ kịp thời.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>