Gỡ vướng về mặt bằng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

16/03/2023 | 18:56 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 16-3, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, các ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn về mặt bằng dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc tại các vị trí chưa thông tuyến.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hậu Giang, hiện nay tỉnh đã bàn giao mặt bằng dự án với diện tích 335,58/361,53ha, bằng 92,82% tổng diện tích đất phải thu hồi của dự án. Trong đó, dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang là 203,72/220,96ha, bằng 92,2%; dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau là 131,85/140,57ha, bằng 93,8%. Hiện nay còn vướng 16 vị trí chưa thông tuyến, chưa có mặt bằng cho đơn vị thi công vận chuyển cơ giới đi qua để đến điểm có mặt bằng thi công.

Về tiến độ phê duyệt hồ sơ dự toán di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, đối với đường dây trung hạ áp và trạm biến áp đã phê duyệt và chi trả bồi thường xong, hiện nay Công ty Điện lực Hậu Giang đang vận chuyển cột điện đến các vị trí bị ảnh hưởng để di dời. Đối với đường ống cấp nước và các tuyến cáp viễn thông, cây xanh và hệ thống đèn chiếu sáng, Phòng Tài nguyên và Môi trường đang thẩm định. Riêng đường điện cao thế, đơn vị tư vấn đã lập xong hồ sơ thiết kế - dự toán và đã thông qua góp ý lần 1.

Qua nghe báo cáo, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc từng vị trí cụ thể. Đồng thời đề nghị 4 huyện có dự án đi qua là Châu Thành, Phụng Hiệp, Vị Thủy, Long Mỹ, khẩn trương giải quyết từng trường hợp còn vướng tại các vị trí nút giao, các cầu trên tuyến. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, đối với đường dây trung hạ áp và trạm biến áp đã phê duyệt và chi trả bồi thường xong, đề nghị Công ty Điện lực Hậu Giang khẩn trương di dời.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Hậu Giang sẽ tích cực hỗ trợ cho chủ đầu tư khi triển khai dự án trên địa bàn, do vậy tỉnh cũng đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu tiếp tục kết hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình tiếp cận mặt bằng thi công.

NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>