Huyện Long Mỹ: Ra mắt mô hình dân vận khéo về an ninh trật tự với tiêu chí 4 có, 4 không

21/03/2023 | 08:19 GMT+7

(HG) - Đảng ủy thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ vừa tổ chức ra mắt mô hình “Dân vận khéo về an ninh trật tự với tiêu chí “4 có, 4 không” với 5 đồng chí trong ban chỉ đạo và 9 thành viên tham gia.

Mô hình Dân vận khéo về an ninh trật tự “4 có, 4 không”, trong đó, 4 có là có 80% trở lên hộ gia đình trên tuyến đường điểm có cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp; có 80% hộ gia đình trên tuyến đường mắc bóng đèn đường trước ngõ; có gắn mới 2 camera an ninh trên tuyến đường; có 100% hộ dân sử dụng điện thoại thông minh cài app tố giác tội phạm và cải cách thủ tục hành chính thông qua mạng xã hội zalo và app Hậu Giang. 4 không là không có con em gia đình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội: ma túy, mại dâm, đánh bài, đá gà, số đề, dùng xung điện đánh bắt thủy hải sản trái phép, không vi phạm luật giao thông; không có tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự; không có trọng án xảy ra trên địa bàn và không để xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động. Theo đó, thành viên trong mô hình có nhiệm vụ là tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước,... góp phần nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Đồng thời, phối hợp với quần chúng nhân dân trong ấp, vận động tuyên truyền thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” theo Pháp lệnh số 34/2007/UBTVQH11 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Thông qua mô hình nhằm phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi và làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>