Khảo sát kết quả thực hiện nghị quyết, chỉ thị lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ

23/03/2023 | 07:59 GMT+7

(HG) - Ngày 22-3, ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác khảo sát thực tế kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng thuộc các lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ ở một số địa phương trong tỉnh.

Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Ngã Bảy.

Tại thành phố Ngã Bảy, đoàn làm việc về kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới; cùng hai chỉ thị của Ban Bí thư là Chỉ thị số 06 về củng cố và hoàn thiện y tế cơ sở; Chỉ thị số 24 về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới. Đoàn đã khảo sát thực tế tại Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy, để lắng nghe chia sẻ của những người làm thực tế của đơn vị sau hơn 3 năm tự chủ kinh phí; những thuận lợi, khó khăn, hạn chế của tuyến y tế cơ sở...

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị, thành phố Ngã Bảy hoàn thiện cơ sở vật chất văn hóa từ thành phố đến xã. Đội ngũ văn - nghệ sĩ được tạo điều kiện để hoạt động chuyên môn. Hiện có 72 văn - nghệ sĩ, 8 câu lạc bộ đờn ca tài tử với 52 nghệ nhân, trong đó có 4 nghệ nhân ưu tú… đang hoạt động tích cực, góp phần tạo điểm nhấn cho phong trào ở địa phương. Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vừa nâng cao đời sống tinh thần, môi trường sống lành mạnh; vừa chăm bồi và phát huy nhân tố mới, làm nòng cốt cho phong trào ở cơ sở. Qua thực hiện Chỉ thị số 06, hệ thống y tế cơ sở hoàn thiện, đảm bảo chăm sóc tốt sức khỏe cho Nhân dân. Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy đã có bước đột phá trong công tác khám chữa bệnh, với chất lượng ngày càng nâng cao, nhiều kỹ thuật điều trị hiện đại được áp dụng. Từ đó, thu hút đông đảo người bệnh trong và ngoài địa bàn đến khám và điều trị, với hơn 1.000 lượt khám mỗi ngày...

Ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại chuyến khảo sát thực tế tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy.

Sau thành phố Ngã Bảy, đoàn sẽ làm việc với Huyện ủy Vị Thủy, Phụng Hiệp và Thành ủy Vị Thanh. Ông Lê Công Lý cho biết: “Đợt khảo sát thực tế nhằm chuẩn bị cho Tỉnh ủy tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng thuộc các lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ trong thời gian tới. Chúng tôi vừa kiểm tra văn bản triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương ở địa phương, vừa đi khảo sát thực tế, ghi nhận những thuận lợi, khó khăn, để có hướng đề xuất kịp thời với Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo, giúp địa phương phát huy những thành tựu, khắc phục những khó khăn, đưa các hoạt động chăm sóc sức khỏe y tế cơ sở, văn hóa, văn nghệ có bước phát triển, nâng chất lượng lên một bước”.

V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>