Lãnh đạo tỉnh làm việc với Huyện ủy Long Mỹ

05/12/2022 | 05:53 GMT+7

(HG) - Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các ban xây dựng đảng và sở, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Long Mỹ về tình hình thực hiện chương trình công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trong năm 2022, các ngành, địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt được khá toàn diện so với năm 2021; triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng được chú trọng; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; thực hiện tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp có nhiều đổi mới; xây dựng quy chế dân chủ, dân vận chính quyền đã chuyển biến tích cực; việc tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương mang lại hiệu quả thiết thực.

Năm nay, huyện Long Mỹ có 15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, được cụ thể hóa thành 36 nội dung. Đến nay, 24 nội dung thực hiện đạt và vượt so với chương trình; 1 nội dung đạt gần 98% là tổng thu ngân sách nhà nước; 1 nội dung không đạt là tỷ trọng giá trị sản xuất khu vực III và 10 nội dung được tính vào cuối năm. Nổi bật là tổng giá trị sản xuất theo giá so sánh ước thực hiện cuối năm đạt hơn 4.000 tỉ đồng, tăng 270 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước; thành lập mới 43 doanh nghiệp, đạt 215% kế hoạch đề ra; các mô hình sản xuất, kinh tế tập thể tiếp tục được củng cố phát triển và hoạt động có hiệu quả; trên địa bàn huyện có 41 hợp tác xã và 68 tổ hợp tác đang hoạt động; 3 hợp tác xã được tỉnh chọn tham gia Đề án Phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025; toàn huyện hiện có 10 sản phẩm OCOP, trong đó 3 sản phẩm 4 sao và 7 sản phẩm 3 sao, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân vùng nông thôn. Long Mỹ là 1 trong 4 huyện có dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đi qua, với tổng chiều dài gần 23km, diện tích đất cần thu hồi trên 119ha, với 597 hộ dân bị ảnh hưởng. Từ đầu năm đến nay, huyện tập trung mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đạt 80%, đảm bảo bàn giao cho đơn vị thi công theo đúng quy định. Dự kiến trong tháng này, huyện sẽ hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư toàn dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đề nghị chính quyền các cấp của huyện Long Mỹ chấn chỉnh tình trạng tiếp dân nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích và củng cố niềm tin của Nhân dân; khắc phục những hạn chế, đề ra kế hoạch khắc phục các chỉ tiêu đạt thấp trong năm nay; tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện các đề án, chương trình của tỉnh có liên quan gắn với chương trình hành động của huyện đảm bảo hiệu quả, thiết thực và đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo năm tới huyện Long Mỹ tiếp tục tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng, trọng tâm là công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Tập trung các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng thiết yếu, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ. Chỉ đạo tốt công tác giải phóng mặt bằng, các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, thu hút đầu tư và giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản. Phấn đấu công nhận xã Vĩnh Viễn A đạt chuẩn xã nông thôn mới. Xây dựng xã Thuận Hưng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và xã Vĩnh Thuận Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>