“Phía sau bạn có tôi”

14/03/2023 | 19:06 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 14-3, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và UBND thị trấn Nàng Mau (huyện Vị Thủy) tổ chức ra mắt mô hình Cung cấp dịch vụ công tác xã hội với chủ đề “Phía sau bạn có tôi”, tại ấp 5, thị trấn Nàng Mau. Đây là mô hình thí điểm đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ.

Mô hình có 8 thành viên, các thành viên tham gia sẽ thực hiện các hoạt động như tham vấn trị liệu rối nhiễu tâm trí, khủng hoảng tâm lý và phục hồi thể chất cho người dân khi có nhu cầu; tư vấn hỗ trợ các quy định của pháp luật cho những người yếu thế và những người khác có nhu cầu; hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn kỹ năng chăm sóc người thân tại gia đình, cung cấp các dịch vụ truyền dịch, tiêm thuốc theo toa của bác sĩ tại hộ gia đình; cung cấp dịch vụ vật lý trị liệu khi có nhu cầu; kết nối người có nhu cầu trợ giúp và người cần trợ giúp. Mô hình sẽ không thu phí trong thời gian 12 tháng kể từ ngày ra mắt và đi vào hoạt động.

Dịp này, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và UBND thị trấn Nàng Mau đã vận động trao tặng 26 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp 5, mỗi phần trị giá 350.000 đồng. Trung tâm Công tác xã hội tỉnh còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy và Trạm Y tế thị trấn Nàng Mau tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn ấp 5.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>