Quyết tâm thực hiện chuyển đổi số thành công

21/03/2023 | 08:37 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 20-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo đó, VNPT Hậu Giang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thống nhất các xã, phường, thị trấn triển khai thí điểm phân hệ luân chuyển hồ sơ và 8 loại thủ tục có liên thông thuế. Cụ thể, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu.

Đến ngày 17-3-2023, tại Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Vị Thanh đã tiếp nhận và nhập liệu trên hệ thống 59 hồ sơ. Kiểm tra xử lý và lập phiếu chuyển thuế 29 hồ sơ, trong đó ký số chuyển cho Chi cục Thuế khu vực 1 được 15 hồ sơ, đã nhận thông báo thuế và thông báo cho người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính 4 hồ sơ và 3 phiếu chuyển thiếu thông tin được chi cục thuế trả lại trên phần mềm và thông báo người dân bổ sung hồ sơ, 7 phiếu chưa ký số, chuyển chi cục thuế. Khó khăn trong thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực tài nguyên và môi trường hiện nay là chưa có cơ sở dữ liệu đất đai nên không thể tự cập nhật các thông tin như tờ bản đồ, thửa đất, chủ sở hữu, các tài sản gắn liền với đất…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho biết, công tác chuyển đổi số là ngành nào cũng thực hiện và phải đồng bộ. Trên tinh thần chung đánh giá rất cao các ngành đã nỗ lực trong chuyển đổi số. Từ những khó khăn trên thực tế, để làm được thì cần phải có hạ tầng kỹ thuật, cơ sở dữ liệu. Từ thực tiễn còn khó thì đề nghị các ngành tiếp tục đề xuất, kiến nghị bổ sung. Theo đó, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát kế hoạch, thứ nhất là quan trắc môi trường, cơ sở dữ liệu quốc gia. Thống nhất đến hết năm 2023 phải kết thúc dự án. Đối với Kho bạc Nhà nước thì cung cấp danh sách cho VTPT các đơn vị. VNPT có nhiệm vụ thông báo các ngân hàng thu hộ trên địa bàn. Đề nghị Cục Thuế bố trí nhận hồ sơ và kiến nghị những vướng mắc. VNPT tiếp tục tập huấn cho 8 đơn vị huyện, thị, cố gắng trong tập huấn phải trên 8 thủ tục đầy đủ. Đối với các ngân hàng thương mại, đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Hậu Giang đề nghị với Hội sở, việc thực hiện liên thông. Trên tình thần tiếp tục thực hiện, bổ sung, hoàn thiện, đề nghị các ngành cùng đồng lòng, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số thành công.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>