Thành phố Ngã Bảy: Đổi mới nội dung, phương thức trong công tác dư luận xã hội

14/03/2023 | 10:54 GMT+7

(HG) - Phát biểu tại buổi Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, phản ánh, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm” mới đây, ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy, cho rằng, trong những năm qua, địa phương đã triển khai, quán triệt và thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt, phản ánh, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Nhờ vậy, đã tạo sự thống nhất tư tưởng, ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận xã hội, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là triển khai thực hiện đạt kết quả Nghị quyết đại hội đảng các cấp. Cũng theo ông Nguyễn Huỳnh Đức, trong tình hình hiện nay, để đáp ứng yêu cầu đặt ra, đòi hỏi phải đổi mới nội dung, phương thức trong công tác dư luận xã hội.

Cụ thể, công tác dư luận xã hội phải góp phần tham mưu cho cấp ủy đảng các cấp ban hành và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng; là kênh thông tin tham khảo quan trọng về tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội và niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Công tác dư luận xã hội phải bám sát “hơi thở” của thực tiễn cuộc sống, xuất phát từ thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm, bài học từ thực tiễn để bổ sung, phát triển lý luận, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cũng như phải đặc biệt coi trọng yêu cầu về mặt khoa học, nhất là tính chính xác, khách quan, toàn diện.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Ngã Bảy, buổi tọa đàm đã ghi nhận 11 ý kiến tham luận, thảo luận của đại diện các cấp ủy, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội. Nội dung đánh giá thực trạng về tình hình nắm bắt, phân tích, giải quyết dư luận xã hội của các cấp ủy, MTTQ, đoàn thể, các phòng, ban, ngành trong thành phố; những bài học kinh nghiệm của các đơn vị, địa phương.

Qua đó, đề ra những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng nắm bắt dư luận, phân tích tình hình và tham mưu kịp thời cho cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng thời, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như đưa thông tin chính thống vào cuộc sống, định hướng dư luận xã hội tích cực, giúp an dân, tiến tới xây dựng thành phố Ngã Bảy phát triển nhanh, bền vững, giàu đẹp, văn minh...

Tin, ảnh: THANH TRƯỜNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>