Thành phố Ngã Bảy: Hỗ trợ người dân trồng chanh không hạt đạt chuẩn xuất sang châu Âu

14/03/2023 | 19:19 GMT+7

(HG) - Ngày 14-3, ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy; ông Võ Hoài Hận, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo Phòng Kinh tế, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông thành phố, chính quyền địa phương đã có chuyến khảo sát Khu nông nghiệp đô thị Hiệp Thành.

Sau buổi khảo sát, Bí thư Thành ủy Nguyễn Huỳnh Đức rất phấn khởi khi biết từ khi chuyển đổi sang trồng chanh không hạt, đời sống người dân tại khu vực VII, phường Hiệp Thành, đã nâng lên rõ rệt. Thời điểm này đã vào chính vụ, giá chanh không hạt từ Tết Nguyên đán đến nay luôn ở mức cao, người dân có nguồn thu nhập ổn định. Trong tổng số 70ha, có 31ha đang cho trái, giá thị trường hiện nay là 23.000 đồng/kg. Hiện tại, Phòng Kinh tế thành phố và Hợp tác xã trái cây sinh học OCOP đang hỗ trợ người dân sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP cho 15ha, dự kiến đến tháng 6 tới sẽ được cấp giấy chứng nhận để xuất sang châu Âu. Trong năm 2023, Trung tâm Khuyến nông cũng nhận một nguồn vốn tiếp tục chuyển đổi thêm khoảng 15-20ha sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP, phấn đấu cơ bản các hộ trồng chanh đang cho sản phẩm của khu nông nghiệp đô thị này đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu.

Ngoài chuyên canh chanh không hạt, ngành chuyên môn cũng đề xuất phát triển thêm sầu riêng, do 2 loại cây này rất phù hợp với thổ nhưỡng khu vực. Hiện khu vực này đã có đê bao khép kín, tạo thuận lợi cho người dân tưới tiêu, chống ngập úng, xâm nhập mặn và đồng bộ sản xuất. Phường Hiệp Thành vận dụng linh hoạt nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn, cây giống… để người dân an tâm sản xuất. Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy, đề nghị cần có một sơ đồ khu nông nghiệp đô thị với hiện trạng tình hình sản xuất, cây trồng chủ lực, ứng dụng khoa học công nghệ như thế nào để có cơ sở tuyên truyền trên sàn thương mại điện tử, quảng bá sản phẩm, kêu gọi đầu tư.

YẾN LINH - BẢO TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>