Tin tưởng sách kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh đạt chất lượng cao

03/10/2023 | 15:01 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 3-10, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập biên soạn quyển sách kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Ông Trần Văn Huyến yêu cầu sách kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh phải cơ cấu rõ ràng trong từng giai đoạn.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Huyến nhấn mạnh đến tầm quan trọng của quyển sách và tin tưởng với nhân lực như hiện nay sẽ chuẩn bị, viết, biên tập, xuất bản sách đúng thời gian, chất lượng hơn, đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Quang cảnh cuộc họp.

Các vấn đề cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, đối với Thư chúc mừng, Thường trực Tỉnh ủy sẽ xin ý kiến Trung ương để có Thư mang nội dung khen ngợi, chỉ dạy, định hướng quý báu. Chấp nhận đề xuất của Ban biên tập bổ sung vào sách những bài viết của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương hoặc nhà báo có tác phẩm hay, điều này khách quan, thuyết phục hơn.

Khẳng định tựa sách “Hậu Giang 20 năm-thành tựu và khát vọng phát triển” được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất nên ông Trần Văn Huyến yêu cầu vấn đề còn lại là thể hiện câu chữ cho phù hợp; ảnh minh họa trên bìa phải hài hòa 4 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch; quan tâm đối với bìa 2 và 3 hiện chưa có nội dung. Trong trình bày, cần cơ cấu rõ các phần thành tựu và khát vọng phát triển của tỉnh 20 năm qua để khi tiếp cận, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, độc giả có ghi nhận lô gích, dẫn dắt.

Theo đề cương, sách có tổng số 57 danh mục bài viết cho 25 đơn vị, gồm: Lời nói đầu 3 danh mục bài viết; phần một có 16 danh mục bài viết; phần hai có 14 danh mục bài viết; phần ba có 24 danh mục bài viết. Đến thời điểm này, Tổ Thư ký nhận đủ và đang lên maket sách. Quá trình lên maket, thành viên Ban biên tập tiếp tục hiệu chỉnh nội dung từng bài.

Ban biên tập cũng thông tin, bên cạnh những bài đạt yêu cầu thì cũng có những bài viết chưa đồng nhất về hình thức thể hiện, độ dài, còn nhiều bài đặt tựa khá dài hoặc chưa đặt tựa; không có sapo, thiếu box về con số, ý kiến, nội dung ấn tượng. Một số bài có cách viết nặng văn phong báo cáo, đề tài khoa học; có đơn vị gửi bài rất chậm… Những vấn đề này, quá trình biên tập đã, đang xử lý và trao đổi cụ thể với đơn vị, địa phương.

Theo yêu cầu, giữa tháng 10, Ban Chỉ đạo thực hiện Sách sẽ họp xem xét bản thảo lần 1.

Tin, ảnh: T. THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>