UBND tỉnh công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần

14/03/2023 | 19:11 GMT+7

(HG) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh vừa ký ban hành Quyết định về việc công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Quyết định này thay thế Quyết định ngày 27-9-2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Danh sách dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên cổng dịch vụ công tỉnh.

Trong tổng số 237 dịch vụ công trực tuyến toàn trình được công bố, có 11 dịch vụ công áp dụng tại cấp xã.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố Danh mục 237 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, bao gồm: 174 dịch vụ công áp dụng tại cấp tỉnh, 52 dịch vụ công áp dụng tại cấp huyện và 11 dịch vụ công áp dụng tại cấp xã; 1.488 dịch vụ công trực tuyến một phần, trong đó: 1.198 dịch vụ công áp dụng tại cấp tỉnh, 181 dịch vụ công áp dụng tại cấp huyện và 109 dịch vụ công áp dụng tại cấp xã.

Tổ chức thực hiện quyết định này, Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện cung cấp các dịch vụ công theo Danh mục được phê duyệt trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, an ninh thông tin theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền để đơn giản hóa thành phần hồ sơ, quy trình, rút ngắn thời gian thực hiện trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; giám sát, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc công khai thủ tục hành chính và việc sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo đúng quy định.

Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục thực hiện đơn giản hóa, sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần được phê duyệt trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Chỉ đạo công chức, viên chức sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đúng thời gian theo quy định; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình xử lý hồ sơ của cơ quan, đơn vị nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết các vướng mắc phát sinh, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Theo Nghị định 42/2022 của Chính phủ, cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 2 mức độ: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. Cụ thể, dịch vụ công trực tuyến toàn trình là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng, còn việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích; dịch vụ công trực tuyến một phần là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện của dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>