Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh triển khai công tác năm 2016

11/01/2016 | 08:46 GMT+7

(HG) - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh (VKSND) vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2016 và Lễ đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước tặng thưởng. Đến dự hội nghị có ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và tập thể cán bộ, công chức ngành kiểm sát Hậu Giang.

Ông Quách Trí Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang trao Kỷ niệm chương Bảo vệ pháp chế của VKSND Tối cao cho các cá nhân có đóng góp trong công tác bảo vệ pháp luật của Hậu Giang .

Năm 2015, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra các loại tội phạm về an ninh quốc gia, điểm nóng khiếu kiện đông người tại địa phương. Tuy nhiên, tình hình tội phạm tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, tính chất nghiêm trọng và gia tăng so với năm trước. Trong năm qua, VKSND hai cấp đã thụ lý kiểm sát điều tra về hình sự 509 vụ với 798 bị can, tăng 8 vụ so với cùng kỳ. Qua đó, VKSND hai cấp phải xử lý 435 vụ với 715 bị can, đã giải quyết 431 vụ với 701 bị can, trong đó truy tố 429 vụ với 695 bị can, đạt 99,54%, tăng 0,94% so với năm 2014. Qua công tác phối hợp với cơ quan điều tra và tòa án, đã xác định 84 vụ án trọng điểm để điều tra, xét xử nhanh nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, VKSND tỉnh đề ra mục tiêu công tác là quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nhiệm vụ cải cách tư pháp đến năm 2020, Luật Tổ chức VKSND năm 2014 và các đạo luật mới về tư pháp; tiếp tục nâng cao trách nhiệm thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, xây dựng Đảng, xây dựng ngành vững mạnh, toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới. Đồng thời, tiếp tục thực hiện chủ trương của ngành kiểm sát nhân dân “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở”.

Dịp này, ông Quách Trí Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh và tập thể Văn phòng Tổng hợp VKSND tỉnh vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận những nỗ lực và biểu dương kết quả đã đạt được của tập thể cán bộ, công chức ngành kiểm sát tỉnh trong năm qua. Năm 2016, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành kiểm sát Hậu Giang tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế, đồng thời quán triệt, triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ được VKSND tối cao, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao. Qua đó, ngày càng nâng cao chất lượng công tác tranh tụng tại phiên tòa, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật,… để xứng đáng với 10 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng cho ngành kiểm sát nhân dân “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”. 

YẾN NHI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>