Bảo tàng sô-cô-la ở Thụy Sĩ

18/11/2020 | 09:41 GMT+7

Là tín đồ của món sô-cô-la, khó ai bỏ qua thiên đường của món này tại bảo tàng sô-cô-la mở cửa vào giữa tháng 9 vừa qua tại thành phố Thụy Sĩ.

Điểm nhấn của bảo tàng là đài phun sô-cô-la lớn nhất thế giới.

Lindt Home of Chocolate (ngôi nhà sô-cô-la của Lindt) - thiên đường sô-cô-la những tưởng chỉ có trong phim hay truyện cổ tích thiếu nhi đã trở thành hiện thực. Bảo tàng này thực tế tốn đến 100 triệu franc Thụy Sĩ xây dựng. Điểm nhấn đáng chú ý nhất khi vừa bước qua lối ra vào bảo tàng là đài phun sô-cô-la lớn nhất thế giới từng được ghi nhận, cao hơn 9m với 1.500 lít sô-cô-la lỏng chảy xuống liên tục từ một mô hình dụng cụ đánh trứng xuống một viên sô-cô-la khổng lồ. Tất nhiên là khách tham quan chỉ có thể ngắm từ xa chứ không được chạm tay vào dòng chảy sô-cô-la này.

Cửa hàng bán sô-cô-la trong khuôn viên bảo tàng rộng 500m2, cũng thuộc hàng lớn nhất thế giới, có nơi cho khách tham quan trải nghiệm tự tay làm những viên sô-cô-la có màu sắc và hương vị yêu thích của riêng mình. Bên cạnh đó bảo tàng còn dẫn dắt khách tham quan tìm hiểu quy trình làm sô-cô-la từ nơi trồng tới thu hoạch và đóng gói. Nguồn gốc và quá trình du nhập của món sô-cô-la  đến các nước châu Âu, đến dây chuyền sản xuất tại nhà máy hiện đại cũng như con đường trở thành kinh đô của món sô-cô-la của Thụy Sĩ. Mở cửa từ thứ 2 đến chủ nhật, vé tham quan bảo tàng dao động từ 10-15 franc (khoảng 254.000 - 380.000 đồng).

“Sô-cô-la là một phần bản sắc ẩm thực, văn hóa của Thụy Sĩ và cũng là một ngành công nghiệp quan trọng với đất nước, do đó mở rộng tuyên truyền về nguồn gốc, thông tin về sô-cô-la cũng đồng nghĩa với việc thúc đẩy ngành kinh tế này phát triển ở Thụy Sĩ”, ông Ueli Maurer, Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ phát biểu tại lễ khai trương bảo tàng Lindt Home of Chocolate vào giữa tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, bảo tàng cũng đóng vai trò quan trọng để khẳng định chỗ đứng của sô-cô-la Thụy Sĩ trên bản đồ ẩm thực thế giới và nơi các nhà sản xuất học hỏi kinh nghiệm về sản xuất sô-cô-la.

T.NGỌC (tổng hợp từ Dailymail, Indian express)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>