Cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới của bộ tộc Wodaabe

03/01/2018 | 08:13 GMT+7

Hàng năm, những đàn ông độc thân của bộ tộc Wodaabe đều trang điểm và ăn diện thật đẹp để tham gia cuộc thi nhan sắc mà giám khảo là phụ nữ.

Trong cuộc thi sắc đẹp của bộ tộc Wodaabe, đàn ông mới là những người trang điểm và ăn mặc lộng lẫy. Nguồn: DAILY MAIL

Lễ hội Gerewol là một cuộc thi sắc đẹp của người Wodaabe. Đây là một phần trong lễ hội Cure Salée mừng kết thúc mùa mưa diễn ra vào tháng 9 của các bộ tộc ở châu Phi. Bộ tộc Wodaabe sống thành các nhóm gia đình nhỏ ở sa mạc Sahel khắc nghiệt. Sau nhiều tháng du mục ở sa mạc khô cằn, họ tụ họp cùng các bộ tộc khác để cùng nhau ca hát, nhảy múa. Địa điểm tổ chức được giữ bí mật cho đến vài ngày trước khi lễ hội diễn ra.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, người đàn ông của bộ tộc sẽ mặc trang phục truyền thống bằng vải nhiều màu sắc hoặc bằng da, đính cườm và đeo nhiều trang sức. Họ dành ra 6 tiếng để trang điểm, dùng đất sét màu trắng, đỏ hoặc vàng tô lên mặt và kẻ viền mắt màu đen đậm để làm nổi bật tròng trắng của mắt, tô son môi màu sẫm để khoe hàm răng trắng. Đôi mắt to tròn, răng trắng sáng, dáng người cao ráo là một trong những tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp nên họ sẽ trợn to mắt và cười tươi và đội mũ lông chim để nhấn mạnh những chi tiết này, nhằm gây ấn tượng với giám khảo. Họ cũng mang theo gương để kiểm tra lại lớp trang điểm thường xuyên.

Trong thời gian 1 tuần của cuộc thi, không chỉ vẻ đẹp bên ngoài mà sự cống hiến và kiên trì của những người đàn ông sẽ được đánh giá bởi họ phải nhảy múa theo điệu Yaake truyền thống hàng giờ liền mỗi ngày, dưới nắng nóng gay gắt của sa mạc. Giám khảo cuộc thi, là những người phụ nữ đẹp nhất, là con của những người đã từng chiến thắng cuộc thi nhảy Yaake các năm trước, quan sát và lựa chọn những người đàn ông nổi bật nhất, gia tộc nào có nhiều người được chọn nhất sẽ giành chiến thắng. Phần thưởng cho những người chiến thắng là kết hôn với phụ nữ đã chọn mình.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Everfest, Daily mail)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>