Nhà hàng lâu đời nhất thế giới

08/10/2020 | 05:46 GMT+7

Nhà hàng Botin ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha, giữ kỷ lục là nhà hàng lâu đời nhất thế giới vẫn còn hoạt động cho đến nay. Đây cũng là nhà hàng không đóng cửa trong gần 3 thế kỷ trước khi phải ngừng hoạt động tạm thời lần đầu tiên kể từ khi thành lập vì dịch Covid-19.

Nhà hàng lâu đời nhất thế giới Botin phải đóng cửa lần đầu tiên do dịch Covid-19.

Nhà hàng Botin do một người Pháp thành lập ở thành phố Madrid vào năm 1725. Vào thế kỷ 18, nhà hàng hoạt động như một quán rượu và chỉ chế biến món ăn do khách mang tới. Sau nhiều năm hoạt động và qua nhiều người điều hành, quản lý, nhà hàng mở rộng hoạt động kinh doanh. Vừa qua, nhà hàng buộc phải đóng cửa lần đầu tiên vì dịch Covid-19. Trước đó, nhà hàng đã hoạt động liên tục suốt gần 3 thế kỷ, chưa bao giờ đóng cửa bất chấp các biến cố lịch sử, kể cả trong giai đoạn nội chiến ở Tây Ban Nha. Trong thời gian dài hoạt động, nhà hàng đón tiếp nhiều thực khách nổi tiếng, có thể kể đến các nhà văn Ernest Hemingway và  F.Scott Fitzgerald.

Thực đơn làm nên danh tiếng của nhà hàng chủ yếu các món truyền thống Tây Ban Nha. Trong đó, các món thịt cừu, thịt heo nướng bằng lò gỗ sồi làm món ăn có vị ngon đặc biệt và lớp da giòn tan. Trước khi dịch bệnh xảy ra, mỗi tuần nhà hàng nhập 3-4 đợt thịt heo và thịt cừu từ vùng Sepulveda Aranda-Riaza, cách thành phố Madrid khoảng 100 dặm. Không chỉ có món ăn ngon, không gian ăn uống hoài cổ của nhà hàng cũng mang lại trải nghiệm cho thực khách, bởi nó cũng giống như một bảo tàng thu nhỏ.

Có những lúc cao điểm, nhà hàng từng đón tiếp đến 600 khách/ngày, nhưng sau khi mở cửa trở lại lượng khách giảm mạnh. Mỗi ngày nhà hàng chỉ có khoảng 60 thực khách. Tuy nhiên, quản lý nhà hàng lại không nản lòng mà tập trung giảm thua lỗ, cải thiện chất lượng hết mức có thể, với kỳ vọng sau khoảng thời gian khủng hoảng này nhà hàng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, tốt hơn trước đây. Tin vui là dù đóng cửa vì lý do không mong muốn nhưng nhà hàng vẫn không mất đi kỷ lục lập ra trước đó là nhà hàng lâu đời nhất trên thế giới vẫn còn hoạt động.

THIÊN NGỌC (Theo CNN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>