Những chiếc xe Vespa độc đáo ở Indonesia

07/07/2020 | 09:11 GMT+7

Ở Indonesia, những chiếc xe Vespa thông thường được khoác lên diện mạo mới vô cùng độc đáo, có một không hai và là niềm tự hào của người lái và cả cộng đồng có cùng đam mê chơi xe.

Một tài xế đến từ tỉnh Banten, đảo Java, Indonesia thiết kế xe Vespa của mình với nhiều cành cây. Nguồn: NATIONAL GEOGRAPHIC

Xe tay ga là một phương tiện giao thông rất phổ biến ở Indonesia. Từ những năm 1970 đặc trưng của đường phố Indonesia chính là xe tay ga và xe Vespa từ Italia đặc biệt được ưa chuộng. Sau cuộc khủng hoảng tài chính ở châu Á vào năm 1997, nhiều người không thể tự sắm một chiếc xe máy mới vì giá cả đắt đỏ hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, điều này càng thúc đẩy họ sáng tạo, làm mới diện mạo xe cũ theo ý muốn. Mỗi người mê xe đều tự học kỹ thuật hàn, lắp ráp và chế tạo máy, họ tận dụng các phế liệu từ kim loại, gỗ hoặc bất cứ vật liệu nào có thể áp dụng được. Qua bàn tay sáng tạo, tái chế, tái sử dụng các vật liệu, những chiếc xe “độc nhất vô nhị” ra đời. Bộ phận bắt buộc phải có duy nhất là động cơ xe Vespa. Một chiếc xe vespa qua thiết kế có thể có đến 10-11 bánh xe.

Cá tính và phong cách của mỗi tài xế được thể hiện qua những chiếc xe. Những người có cùng sở thích còn thành lập cộng đồng có cùng niềm đam mê. Để rồi mỗi năm họ lại tổ chức sự kiện tụ họp tại những đảo chính ở Indonesia để chia sẻ sở thích xe cộ và kinh nghiệm về xe. Hơn nữa, họ còn chia sẻ trải nghiệm của bản thân từ những hành trình khám phá khắp các vùng miền của đất nước Indonesia xinh đẹp. Một trong những sự kiện quy tụ nhiều người yêu xe Vespa “độ” nhất là The Java Scooter Rendezvous. Được tổ chức lần đầu vào năm 2008, sự kiện này ghi nhận hơn 50.000 người tham gia vào năm 2019.

THIÊN NGỌC (Tổng hợp từ Great big story, National Geographic)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>