Rạp phim nổi bên sông Seine

04/08/2020 | 08:51 GMT+7

Tháng 7 vừa qua, tại thành phố Paris, Pháp, 150 khán giả may mắn đã được trải nghiệm xem phim trên dòng sông Seine thơ mộng. Đây là hoạt động đánh dấu sự trở lại của các rạp chiếu phim tại Pháp sau gần 5 tháng đóng cửa vì dịch Covid-19.

Nhóm bạn hoặc người thân mới được cùng lên một thuyền. Nguồn: INSIDER

Rạp chiếu phim trên mặt nước nằm bên dòng sông Seine dành cho những người đã đăng ký và giành được suất tham dự từ đầu tháng 7. Với 38 thuyền được bố trí sẵn, mỗi thuyền có chỗ cho từ 4-6 người. Do các quy định về phòng dịch nên chỉ những nhóm bạn hoặc người thân mới có thể lên chung  một thuyền và mỗi thuyền bố trí giữ khoảng cách với nhau. Nhiều khán giả khác thì có thể xem phim từ ghế xếp đặt trên bờ sông. Buổi chiếu phim mới diễn ra một đêm duy nhất với bộ phim hài được chọn công chiếu là Le Grand Bain.

Buổi chiếu phim này là khởi động cho sự kiện Paris Plages - bờ biển nhân tạo tại Paris. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2002. Bờ biển nhân tạo là nơi diễn ra nhiều hoạt động thể thao, văn hóa vào mùa hè tại thủ đô nước Pháp. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19, thành phố vẫn tổ chức tuy nhiên kèm theo nhiều biện pháp phòng dịch cần thiết và giữ khoảng cách xã hội theo quy định của chính phủ Pháp. Nền kinh tế Pháp cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh trong suốt mấy tháng qua, khi tình hình dần được kiểm soát, chính phủ đang khuyến khích người dân đi đến một số địa điểm tại địa phương để góp phần cứu vãn lại ngành du lịch trong mùa hè này.

Nhiều khán giả cho biết, họ rất thích ý tưởng này, cùng với hoạt động điện ảnh ngoài trời và không muốn bỏ lỡ sự kiện trên. Ban tổ chức cũng hy vọng có thể tổ chức một số sự kiện tương tự trong khuôn khổ Paris Plages dự kiến kéo dài trong 6 tuần.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Forbes, Insider)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>