Thưởng thức cà phê có in hình chân dung của chính mình

21/12/2017 | 16:42 GMT+7

Tại thủ đô London, Anh, một quán cà phê đã đưa nghệ thuật tạo hình trên cà phê lên một cấp độ mới bằng cách in hình chân dung của chính vị khách lên cà phê.

Một vị khách chụp ảnh ly cà phê có in hình chân dung của mình tại quán cà phê The Tea Terrace, London. Nguồn: TIMES OF INDIA

Quán cà phê mang tên The Tea Terrace, tọa lạc tại House of Fraser, trên đường Oxford, London, trở thành nơi đầu tiên ở châu Âu phục vụ in ảnh chân dung của khách lên phần bọt sữa của tách cà phê. Thật ra khách có thể gọi 2 món để in hình là cappuccino (cà phê pha theo kiểu Italia gồm 3 phần: cà phê espresso, sữa nóng và bọt sữa) hoặc socola nóng. Sau đó, họ gởi một bức ảnh chân dung của mình qua ứng dụng nhắn tin trực tuyến đến cho người pha chế của quán. Ảnh được tải lên một máy in đặc biệt mà sẽ quét và in lại ảnh đó trên lớp bọt sữa của tách cà phê đã chuẩn bị trước, sử dụng loại màu thực phẩm an toàn, không vị. Nhờ vào công nghệ in hiện đại mà chiếc máy có thể tạo một hình hoàn chỉnh chỉ trong 30 giây.

Một ly cappuccino thường có hình vẽ lá cọ, trái tim hay những con vật dễ thương, nay lại là chân dung của chính mình nên làm nhiều khách đến quán rất thích thú. Nhiều người còn không nỡ thưởng thức cà phê vì chính hình in trên nó. Có người thì ghé quán cà phê rất nhiều lần mỗi lần là một bức hình mới để được in trên cà phê. Giá một ly cappuccino in hình chân dung là 5,75 bảng Anh (khoảng 175.000 đồng), mắc hơn ly bình thường 2 bảng Anh.

400 ly cà phê kiểu “có một không hai” được bán ra kể từ khi quán áp dụng công nghệ độc đáo này vào ngày 16-12-2017. Những hình ảnh của nó nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và được nhiều người biết đến. Ehab Salem Shouly, chủ nhân của The Tea Terrace chia sẻ: Truyền thông xã hội đã thay đổi trải nghiệm thưởng thức món ăn, thức uống của khách, ngon thôi chưa đủ, cần phải có những điều đặc biệt, cuốn hút và làm họ có nhu cầu chia sẻ chúng.

Với thành công như vậy quán cà phê hy vọng cũng sẽ tạo được ấn tượng khi áp dụng loại hình này ở hai chi nhánh khác của họ ở quận Victoria (London) và thị trấn Guildford (ở hạt Surrey), Anh.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Reuters, BBC)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>