Xứ sở ông già Noel chuẩn bị gì cho Giáng sinh 2020 ?

12/11/2020 | 10:51 GMT+7

Ông già Noel ngồi sau tấm chắn thủy tinh và những “yêu tinh” giúp việc của ông đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Đó là một trong nhiều cách làm ở xứ sở ông già Noel để đón mùa lễ hội 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 làm số lượng du khách giảm kỷ lục.

Ông già Noel ngồi sau lớp kính là điều khách tham quan sẽ bắt gặp nếu đến Lapland mùa Giáng sinh năm nay. Nguồn: CNN

“Các sự kiện Giáng sinh không thể hủy bỏ, nhưng năm nay sẽ rất khác so với mọi năm và vẫn phải đảm bảo cho khách đến cảm thấy hài lòng nhất”. Ông Sanna Karkkainen, Giám đốc phụ trách tại ngôi làng Rovaniemi, được xem là nơi ở chính thức của ông già Noel tại vùng Lapland, Phần Lan cho biết. Những người làm việc ở đây đang dốc sức chuẩn bị từ mùa hè để sẵn sàng cho mùa lễ hội có đầy đủ các biện pháp an toàn.

Du khách từ châu Âu và 26 quốc gia thuộc khối Schengen (các quốc gia có hiệp ước quy định quyền tự do đi lại của công dân các nước thành viên) sẽ được phép đến đây nếu có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành trong vòng 72 giờ. Ngoài ra quy định về cách ly mới ở Phần Lan cũng cho phép du khách đến lưu trú trong vòng 72 giờ không cần cách ly. Những người muốn ở lại lâu hơn sẽ được yêu cầu cách ly và xét nghiệm lần 2. Cùng với các bệnh viện ở Lapland, các nhà tổ chức sự kiện và đơn vị cung ứng du lịch lữ hành sẽ nỗ lực tạo một hình mẫu về trải nghiệm du lịch an toàn mà vẫn tận hưởng hết những nét đẹp của xứ sở ông già Noel. 

Ông già Noel sẽ ngồi sau lớp kính chắn an toàn trong suốt thời gian tiếp xúc và nói chuyện với khách tham quan vì ông không thể đeo khẩu trang sau lớp râu dày. Còn những “yêu tinh” giúp việc vẫn phải đeo khẩu trang. Thay vì tập trung đông người, các quy định về giữ khoảng cách sẽ đảm bảo chỉ có từng nhóm nhỏ khách tham quan đến mỗi địa điểm và tham gia các hoạt động. Số lượng khách sẽ giảm xuống đồng nghĩa với việc các công ty có thể vừa cung cấp dịch vụ vừa thực hiện đầy đủ các hình thức kiểm tra sức khỏe thường xuyên mà không mất quá nhiều thời gian.

Tuy thời gian lưu lại theo quy định khá ngắn so với nhiều trải nghiệm độc đáo mùa lễ hội ở Lapland, chỉ 3 ngày đối với trường hợp không cần cách ly, các nhà tổ chức vẫn cố gắng đưa nhiều hoạt động như đi xe trượt tuyết, xe chó kéo, ngắm Bắc cực quang vào ban đêm... Tăng cường các loại hình ngoài trời cũng là để thích ứng với tình hình mới hiện nay. Chính phủ Phần Lan đã làm việc chặt chẽ với các đơn vị du lịch ở Lapland nhằm kiểm soát lây lan dịch bệnh mà vẫn duy trì hoạt động của ngành du lịch, một ngành đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của đất nước.

T.NGỌC (Theo CNN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>