Âm nhạc đồng hành chống dịch bệnh

18/03/2020 | 08:36 GMT+7

Âm nhạc rất dễ đi vào lòng người, nên các nhạc sĩ đã không bỏ qua cơ hội tiếp sức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Hàng loạt sáng tác mới ra đời đã tác động tích cực, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng không chỉ trong nước.

Vũ điệu rửa tay từ ca khúc “Ghen Cô Vy” đang thành trào lưu trên mạng xã hội.

“Ghen Cô Vy” vẫn nóng

Gần một tháng nay, ca khúc “Ghen Cô Vy”, dự án của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng (do ca sĩ Min và Erik thể hiện), tuyên truyền về Covid-19 đã lan tỏa không chỉ trong nước, mà được quốc tế đón nhận. WHO, UNICEF dành lời khen ngợi. Ca khúc có lời dễ nhớ, giai điệu trẻ trung, sôi động. Sau khi ca khúc ra đời và tạo được sức nóng, vũ công Quang Đăng sáng tạo ra vũ điệu rửa tay trên nền nhạc của ca khúc này, cũng được hưởng ứng trên mạng xã hội, tạo thành trào lưu cover trên ứng dụng Tiktok. Các video về vũ điệu rửa tay đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên mạng xã hội này.

Ca khúc này cũng đã được hàng loạt tờ báo, đài truyền hình ở Mỹ, Hàn Quốc… dành tặng những lời nhận xét tích cực và xem đây là ca khúc lan truyền thông điệp nâng cao sức khỏe cộng đồng trong thời kỳ dịch bệnh một cách hiệu quả. Sự thành công này vượt ngoài mong đợi và nhạc sĩ Khắc Hưng hoàn toàn bất ngờ vì ca khúc của anh tạo được hiệu ứng. Anh chia sẻ, khi bắt tay thực hiện dự án, ê-kíp chỉ hy vọng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, tránh Covid-19. Anh đã tập trung viết trong 10 ngày. Sự đón nhận làm cho anh xúc động và tự hào. Ca khúc cũng đã có phiên bản tiếng Anh để tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng quốc tế, để mọi người thấy được nỗ lực và tinh thần chống dịch của người Việt.

“Ghen Cô Vy” phiên bản tiếng Anh đang được thực hiện để ra mắt khán giả sớm.

Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ cùng vào cuộc

Xúc động đong đầy khi vừa qua, nhạc sĩ Tô Văn trình làng ca khúc “Ngủ một chút đi anh”, để gửi tặng tới toàn thể những người anh hùng thầm lặng xả thân vì chiến dịch, vì đất nước, Chính phủ, các ban, ngành, Bộ Y tế, các y, bác sĩ và toàn thể những người dân Việt Nam.

Với mong muốn bày tỏ tin tưởng tới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước nói chung, các ban, ngành cùng những “chiến sĩ” quả cảm nói riêng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Ca khúc hiện vẫn đang được nhiều người thể hiện lại, như để lan tỏa những điều tốt đẹp.

Mới đây, một dự án âm nhạc cộng đồng được hơn 20 nghệ sĩ đăng ký tham gia là cùng thu âm ca khúc “Chung tay phòng, chống corona”. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Lê Hồng Phúc, với nội dung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, khích lệ mọi người vượt qua khó khăn để chiến thắng dịch bệnh.

Hàng loạt những sáng tác được các nhạc sĩ, ca sĩ thực hiện, đã và đang góp phần chung tay tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về cách vượt qua dịch bệnh, tri ân những người trong ngành y đang nỗ lực chống dịch, bằng những sản phẩm âm nhạc, như MV “Bao la những trái tim hồng” của Nguyễn Phi Hùng, “Nắm tay qua đại dịch” của Tú Dưa…

Cùng với các sản phẩm, dự án âm nhạc đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện để tạo sức lan tỏa, các nghệ sĩ còn đang tích cực quyên góp giúp đỡ người dân cả nước phòng chống dịch bệnh. Sức mạnh của âm nhạc, sự cộng đồng trách nhiệm, chung tay góp công, góp sức của các nghệ sĩ đã tiếp sức, tạo nên sức mạnh, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích