Cây táo nở hoa: Phim về gia đình đáng xem

07/04/2021 | 07:42 GMT+7

Trong rất nhiều bộ phim truyền hình Việt đang chiếu, “Cây táo nở hoa” vừa lên sóng, đã tạo được sự chú ý không chỉ ở dàn diễn viên diễn xuất có hồn, mà còn ở câu chuyện dung dị, gần gũi, mà ai cũng tìm thấy một chút bóng dáng của mình trong đó...

Phim là câu chuyện về gia đình có 5 anh em tên rất… giàu sang: Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Thiếu vắng tình thương của cha mẹ, nên mấy anh em đùm bọc nhau để sống. Ngọc là anh cả, luôn tự coi mình là cha, mẹ, bảo bọc, nuôi nấng và thương yêu các em vô điều kiện. Dù các em đã trưởng thành và Ngọc đã có gia đình, nhưng chính sự bảo bọc này đã tạo cho các em sự ỷ lại và gây ra những mâu thuẫn trong chính gia đình nhỏ của mình. Ngọc đã phải quay cuồng, khổ sở để cân bằng, vừa có thể lo cho các em, vừa dung hòa được hạnh phúc riêng.

Phim còn chú ý bởi dàn diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất, như Thái Hòa (Ngọc), Trương Thế Vinh (Ngà), Thúy Ngân (Châu), Nhã Phương (Báu), Song Luân (Dư)… nếu như Thái Hòa vào vai người anh hết lòng yêu thương và chăm sóc em, thì Trương Thế Vinh hóa thân vai người em trai không thích lao động, sa vào tệ nạn, đã làm gia đình phải bao phen khổ sở. Diễn viên Nhã Phương cũng có vai diễn thú vị, một cô nàng đỏng đảnh, thích chưng diện, sống dựa dẫm vào anh trai. Hai vai diễn này hoàn toàn mới với những vai đĩnh đạc, dịu dàng mà hai diễn viên này từng để lại dấu ấn trong lòng khán giả, hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Riêng Thúy Ngân cũng có một vai diễn lạ so với trước, khi hóa thân vào vai một bác sĩ, sống với tình thương của người anh, tự tin bước ra cuộc sống… Mỗi vai diễn đều được chọn và đặt để phù hợp với diễn viên,  cộng với sự hóa thân trọn vai, thể hiện hết diễn biến nội tâm của nhân vật, cùng góp phần quan trọng tạo nên sự thành công cho bộ phim.

Đề tài về gia đình không mới, nhưng điểm ấn tượng của phim chính là lấy hình ảnh người đàn ông làm chủ đạo, đã tạo cho phim có điểm nhấn thú vị. Cùng với câu chuyện nhẹ nhàng, khai thác những góc khuất trong cuộc sống gia đình, về cách cư xử giữa những người thân trong gia đình với nhau, về cách để xây dựng, giữ lửa trong gia đình. Từ đó, khán giả chợt nhận ra chút bóng dáng mình qua mỗi nhân vật, qua mỗi tình huống ứng xử, để tự rút ra những kinh nghiệm hay, trong gia đình, trong cuộc sống. Cùng với đó, việc xây dựng những nhân vật đầy cá tính đã dồn đẩy, tạo nên những tình huống kịch tính, đầy cao trào, đưa khán giả khám phá từng ngõ ngách trong cuộc sống của một gia đình với những niềm vui, nỗi buồn, cả sự lo lắng, hiềm khích…

Đây là bộ phim được Việt hóa từ bộ phim ăn khách của Hàn Quốc, quốc gia từng thành công và nổi tiếng khai thác hay về gia đình. Thế nhưng, để có thể phù hợp với khán giả Việt, buộc ê-kíp làm phim phải có sự biến hóa linh hoạt phù hợp với văn hóa Việt. Phim vừa lên sóng và khán giả đang bắt đầu theo dõi diễn tiến câu chuyện với nhiều tình tiết hấp dẫn. Phim đang phát sóng 20 giờ từ thứ hai đến thứ tư, trên HTV2.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>