Giải thưởng âm nhạc Cống hiến: Nhiều gương mặt trẻ ghi tên vào đề cử

12/02/2020 | 08:54 GMT+7

Những nghệ sĩ lao động nghệ thuật miệt mài, với các sản phẩm chất lượng, mang tính tiên phong, sẽ được tôn vinh tại Giải Cống hiến lần thứ 15, do Báo Thể thao và Văn hóa tổ chức tới đây.

Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP ghi đậm dấu ấn với 4 đề cử Giải Cống hiến.

Thời điểm này, Ban tổ chức đã có thông tin chính thức về các đề cử của giải thưởng được chờ đợi này. Giải thưởng lần này tiếp tục vinh danh ở 9 hạng mục: “Nhà sản xuất của năm”, “Bài hát của năm”, “Music video của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Album của năm”, “Chương trình của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Nhạc sĩ của năm” và “Ca sĩ của năm”. Mỗi hạng mục có từ 5 đến 6 đề cử, thể hiện khá sát những sự kiện âm nhạc cùng sự đóng góp của các nghệ sĩ cho nền âm nhạc hiện đại. Giải thưởng này đang có uy tín trong giới chuyên môn và nghệ sĩ cả nước, với những gương mặt luôn tạo được dấu ấn và có sản phẩm chất lượng hàng năm.

Dựa trên tiêu chí có những khám phá, sáng tạo, đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng, Ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử cho từng hạng mục. Nhìn vào danh sách đề cử, những gương mặt nổi bật gắn với từng hạng mục đều có tên: nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Quốc Trung, Huy Tuấn (hạng mục “Nhà sản xuất của năm”); Hoàng Thùy Linh, Thu Minh, Sơn Tùng M-TP, Đức Phúc (hạng mục “Video của năm”); Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh, Thu Minh, Tân Nhàn (hạng mục “Ca sĩ của năm”); Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Vĩnh Tiến, Vũ Cát Tường (hạng mục “Nhạc sĩ của năm”); Amee, Thịnh Suy, Đạt G… (hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm”); “Chung 36” của Nguyễn Văn Chung, “Hoàng” của Hoàng Thùy Linh, “Moon” của Phạm Thùy Dung… (hạng mục “Album của năm”)…

Trong số này, bên cạnh những nghệ sĩ kỳ cựu đã từng có nhiều đóng góp, làm phong phú đời sống âm nhạc Việt Nam trong thời gian qua, như Huy Tuấn, Quốc Trung, Thu Minh…, còn có hàng loạt những gương mặt trẻ: Amee, Kata Trần, Đạt G, Thịnh Suy, Ly Ly… Sự nỗ lực tìm tòi một hướng đi mới, lao động nghệ thuật miệt mài của họ đã tạo nên một dấu ấn rất riêng, góp phần làm phong phú, tạo sự đột phá bằng những sản phẩm âm nhạc được đông đảo khán giả đón nhận.

Đặc biệt, hai gương mặt trẻ nhưng đã để lại nhiều dấu ấn bằng sự nỗ lực vươn lên không mệt mỏi, mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc đặc sắc, với cách thể hiện hiện đại, là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP. Nếu như Hoàng Thùy Linh ghi đậm dấu ấn trong năm qua bằng MV “Để Mị nói cho mà nghe”, thì Sơn Tùng M-TP với MV “Hãy trao cho anh”, đã thổi một làn gió mới, mang đến cho người nghe nhiều cảm nhận thú vị. Với sự miệt mài lao động nghệ thuật để có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật, cả hai đã xuất hiện ấn tượng với 4 đề cử cho mỗi người, trở thành 2 gương mặt nhận được nhiều đề cử nhất trong mùa giải lần này.

Lễ bầu chọn giải thưởng sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 3 tới, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của gần 100 phóng viên các cơ quan báo, đài ở cả hai miền Nam, Bắc. Riêng đêm trao giải sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 22-3. Khán giả sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật độc đáo, đặc sắc, cùng nhìn lại thành quả một năm của nền âm nhạc Việt qua góc nhìn đa chiều của các nhà báo. Sự kiện âm nhạc này sẽ tiếp tục là động lực, đòn bẩy để thúc đẩy các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến, nhất là các nghệ sĩ trẻ, cùng góp phần làm phong phú nền âm nhạc hiện đại, mang đến cho khán giả những chương trình hay, sản phẩm âm nhạc độc đáo, ấn tượng.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích