Lệ Quyên - 20 năm và những thành công ngoài mong đợi

09/10/2019 | 07:53 GMT+7

Hai mươi năm đến với nghệ thuật, Lệ Quyên có những thành công ngoài mong đợi. Sắp tới đây, khán giả có dịp xem liveshow mà chị ấp ủ thực hiện từ hơn 5 năm qua, để kỷ niệm hành trình đến với âm nhạc của mình...

Cô đã khẳng định được tên tuổi trong làng nhạc Việt.

“Nữ hoàng bolero” - tên gọi thân thương nhiều khán giả dành cho Lệ Quyên, phần nào đã khẳng định được sức hút của giọng ca trầm buồn, sâu lắng này. Có được thành công này là sự bền bỉ theo đuổi dòng nhạc xưa bằng cách cảm nhận, thể hiện đầy cảm xúc, nồng nàn của người trẻ. Lệ Quyên đã để lại dấu ấn rất riêng, mang đến một hơi thở mới cho dòng nhạc này.

Trong suốt chặng đường âm nhạc 20 năm qua, Lệ Quyên đã đều đặn tạo cho mình những điểm nhấn riêng, bằng việc ra mắt album nhạc xưa lẫn nhạc trẻ có chọn lọc, phù hợp với chất giọng và phong cách của mình. Mỗi lần ra mắt album, cô đều tổ chức một show diễn, có sự góp mặt của những ca sĩ quen thuộc, để chia sẻ niềm vui với khán giả. Cùng với đó là những liveshow hoành tráng, có đầu tư, theo từng chủ đề, giai đoạn trong sự nghiệp âm nhạc. Đây cũng là cách mà cô ca sĩ xinh đẹp này tạo dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả.

Mỗi lần như vậy, khán giả lại có dịp nghe và cảm nhận được sự sâu lắng, chững chạc trong giọng hát, phong cách và ngày càng chỉn chu trong việc chuẩn bị, để mỗi chương trình là một kỷ niệm khó quên trong lòng khán giả. Còn nhớ cách đây không lâu, khi Lệ Quyên ra mắt album “Khúc tình xưa 5 - Hẹn hò”, gồm 14 tuyệt phẩm bolero, nhạc xưa. Buổi ra mắt, cô đã hát các ca khúc trong album và mấy chục ca khúc theo yêu cầu của khán giả. Hát với tất cả sự nồng nàn, quyến rũ, hát với tất cả cảm xúc của một người có nhiều trải nghiệm. Lệ Quyên từng chia sẻ trên báo giới rằng, cô sẽ hát, dù chỉ còn một người yêu mến mình…

Có lẽ sự hết lòng, đi đến tận cùng cảm xúc và khai thác trọn vẹn dòng nhạc sở trường đã giúp cho Lệ Quyên có được một vị thế trong lòng khán giả. Sự chọn lựa ca khúc một cách nghiêm túc và thể hiện sao cho tràn đầy cảm xúc đã thổi hồn cho những tác phẩm do Lệ Quyên thể hiện. Hát bằng cảm xúc, sống trọn vẹn với cảm xúc và thả hồn vào từng giai điệu, cộng với giọng hát thiên phú, mượt mà, sâu lắng, đầy nội lực, đã đưa tên tuổi của Lệ Quyên lên vị trí hàng đầu trong số các ca sĩ cùng thời theo đuổi dòng nhạc này.

Là người con gái Bắc, lại khởi đầu là ca sĩ nhạc trẻ, nhưng khi đã chọn và theo đuổi dòng nhạc xưa, Lệ Quyên đã có cách thể hiện rất riêng, không ngọt “mía lùi” như người miền Tây, mà vang, sâu, đi vào tâm hồn khán giả bằng một cách thể hiện rất riêng, khó hòa lẫn. Không chỉ vậy, bằng sự quan sát thị trường âm nhạc rất cẩn trọng, Lệ Quyên đã chọn cho mình nhiều hình tượng khác nhau, nhiều dòng nhạc khác nhau để thể hiện, vừa khai thác khả năng của mình, vừa mang đến người xem sự tươi mới. Cô khéo léo chọn lựa phù hợp với mình, để sao giữ được hình ảnh và phong cách đã từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Dù chọn nhiều dòng nhạc nào để thể hiện, mỗi dòng nhạc đều có sự thành công nhất định, nhưng cô cũng từng chia sẻ rằng, chỉ khi hát những bản tình buồn, cô mới bộc lộ hết cảm xúc của mình, mới sẻ chia được với những tâm hồn hay con tim đau khổ. Vì thế, Lệ Quyên vẫn là người hát những bản tình buồn, nhưng không hề bi lụy, mà qua cách sắp xếp, dàn dựng trên sân khấu, mọi người sẽ cảm nhận được dòng năng lượng tích cực, tràn đầy nhiệt huyết với cuộc đời…

Nói về chương trình âm nhạc hoành tráng sắp tới, đến thời điểm này, thông tin chi tiết vẫn còn được giấu kín. Ca sĩ chia sẻ rằng, đây sẽ là một chương trình mang đẳng cấp quốc tế, hoành tráng, kịch tính và tràn đầy cảm xúc, sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây hứa hẹn sẽ là chương trình đặc sắc, ghi đậm dấu ấn Lệ Quyên trong lòng người yêu âm nhạc.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>