“Lối nhỏ vào đời”: Thú vị từ góc nhìn hiện đại

08/06/2022 | 12:21 GMT+7

Khai thác đề tài gần gũi, quen thuộc, nhưng phim truyền hình “Lối nhỏ vào đời”, với góc nhìn khác biệt khi khai thác khoảng cách giữa hai thế hệ, đã tạo nên câu chuyện vừa hài hước, thú vị, vừa sâu sắc, đáng để nghiền ngẫm.

Một bộ phim đáng xem...

“Lối nhỏ vào đời” sẽ lên sóng VTV1 vào lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ hôm nay (8-6), có sự tham gia của các diễn viên gạo cội lẫn những gương mặt trẻ: NSND Bùi Bài Bình, NSND Ngọc Thư, Phan Anh, Hoàng Long, Kim Oanh, Hiệp Đỗ… Mỗi diễn viên sẽ có được một mảnh đất màu mỡ để khai thác, hóa thân vào nhân vật, nói lên được những điều mà những người làm phim muốn gửi gắm. Bằng kinh nghiệm, trải nghiệm và bằng cả sự hăm hở cho những vai diễn đầy thú vị, mới lạ, họ cùng góp phần làm cho chuyện phim trở nên sinh động, gần gũi mà nhẹ nhàng, sâu sắc.

Phim về tình cảm gia đình, về những khoảng trống khó lấp đầy, tạo nên những hố sâu khoảng cách giữa các thế hệ. Đó là nguyên do cho những mâu thuẫn, là nội dung chính được “Lối nhỏ vào đời” tập trung. Vẫn khai thác theo lối truyền thống về những mâu thuẫn giữa cha và con, giữa người trưởng thành với thanh niên đang tập tễnh bước vào cuộc sống, nhưng điều làm nên sự khác biệt là phim còn khai thác góc nhìn mới giữa các thế hệ, không chỉ có mâu thuẫn, mà đôi khi là sự thấu hiểu, đồng hành, cùng giúp nhau vượt qua những khủng hoảng tinh thần, để bước tiếp trong cuộc sống với vô vàn khó khăn, thách thức. Hai nhân vật chính của phim là Dũng, một học sinh cấp 3 và bác xe ôm, thèm khát một người chia sẻ, một bữa cơm gia đình đúng nghĩa và Thành, một ông lão về hưu, muốn thoát khỏi sự buồn chán, cô quạnh, bất đồng trong mối quan hệ với vợ chồng người con trai đang chung sống, nên hành nghề xe ôm và họ đã gặp nhau…

Đề tài không lớn, nhân vật gần gũi, phim mang đến cho người xem câu chuyện nhẹ nhàng, nhưng đầy suy ngẫm. Bằng những nhân vật bình dị và câu chuyện cuộc đời họ, phim đã minh chứng sự thấu cảm, sẻ chia giữa hai thế hệ tưởng chừng không bao giờ tìm được điểm chung; khai thác câu chuyện khủng hoảng của tuổi vào đời cũng như những tâm tư, tình cảm của những người lớn tuổi dưới góc nhìn hiện đại. Phim còn mang đến người xem nhiều thú vị từ một tình bạn đặc biệt giữa người trẻ và người già, điều mà trước đây rất ít phim khai thác. Qua câu chuyện của nhân vật, cũng để minh chứng rằng, khác biệt thế hệ không phải là nguyên nhân của sự bất đồng, mâu thuẫn là do mỗi người chưa dành đủ thời gian để chia sẻ, lắng nghe, thấu hiểu.

“Lối nhỏ vào đời” tiếp tục là sản phẩm của hai đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, những người từng thành công với phim “11 tháng 5 ngày”, được khán giả trẻ yêu mến. Lần trở lại này, họ đã cùng nhau tạo nên một câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, vui nhộn, nhưng đầy ý nghĩa về tình người trong cuộc sống, với góc nhìn mới lạ, hiện đại.

Không đao to, búa lớn, cũng không dạy dỗ, giáo điều, “Lối nhỏ vào đời” chỉ là những mảng chuyện của những va đập, thay đổi tâm lý trước dòng đời của nhiều thế hệ, để mọi người ai cũng nhận ra một chút bóng dáng của mình, cùng nhau điều chỉnh, để có được một cuộc sống hạnh phúc, một sức mạnh vô giá giúp mỗi người vững tiến trên con đường phía trước.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>