Mãn nhãn với các chương trình, phim ngày tết

27/01/2023 | 08:08 GMT+7

Sự đầu tư có chủ đích của những người làm phim, chương trình, đã mang đến người xem nhiều thú vị dịp Tết Quý Mão. Đề tài gia đình, những câu chuyện xã hội nóng hổi, được nhìn nhận dưới lăng kính nghệ thuật, đã mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn.

Đa dạng chương trình truyền hình, phim thu hút khán giả trong kỳ nghỉ tết.

Phim đề tài gia đình chiếm ưu thế

Hai phim Việt chiếu rạp dịp tết này có “Nhà bà Nữ” và “Chị chị em em 2”. Một phim khai thác đề tài gia đình nông thôn truyền thống với sự xâm nhập của nhịp sống hiện đại, đề cao giá trị tình thân, cách giáo dục con cái và những khủng hoảng của tuổi trưởng thành. Một phim khai thác câu chuyện về nhân vật có thật ở Sài Gòn và câu chuyện tranh giành ngôi vị đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn những năm 1930. Phim “Nhà bà Nữ” do Trấn Thành đầu tư chiếm ưu thế và đã vượt mốc trăm tỉ, trở thành phim ăn khách mùa tết này. Ngoài 2 phim Việt, một số phim nước ngoài ra rạp dịp này thu hút sự quan tâm và chọn lựa của khán giả nhiều lứa tuổi, như “Phi vụ toàn sao”, “Pororo: Cuộc phiêu lưu đến dinh thự rồng”, “Mèo béo siêu đẳng”. Các phim đều mang đến những tiếng cười vui tươi, ý nhị.

Phim truyền hình cũng tập trung khai thác đề tài gia đình như “Ăn tết miệt vườn”, “Lộc xuân”, “Hồn Trương Bốn, cốt hàng thịt”, “Bà chủ vắng nhà”, “Siêu nhí giá lâm”,  trên các kênh: HTV, VTC, THVL; phim chiếu mạng có: “Trốn tết tết tìm”, “Cậu Út cậu con Cúc”, “Nhà trọ có quá trời phòng”, “Chuyện nhà Tí”, “Tết đến rồi về nhà thôi”, “Chủ tịch giao hàng”… Các phim truyền tải thông điệp về sự sum vầy, đoàn viên, về những giá trị nhân văn, truyền thống, sự sum vầy, nhắn nhủ trách nhiệm gìn giữ, vun bồi nếp sống gia đình, truyền thống văn hóa lâu đời cho thế hệ sau; về chuyện khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm của những người trẻ, với mục đích giới thiệu nét đẹp của quê hương, thu hút du khách tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo của người Việt. Những câu chuyện gần gũi, nhẹ nhàng cùng với nhiều tình huống hài hước, mang đến cho người xem những câu chuyện nhân văn, những tiếng cười sảng khoái.

Đa dạng chương trình truyền hình

Năm nay, chương trình truyền hình rất đặc sắc và chương trình nào cũng thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình. Những chương trình có thể điểm tên là “Xuân thái hòa 2023” (VTC), “Tết HTV, Talk show “Mùa cây trổ lá”, Gala nhạc Việt “Thập kỷ nhạc xuân” (HTV), “Táo quân 2023”, “Đón tết cùng VTV”, “Cảm hứng bất tận”, “Tết đồng bào”, “Ngày trở về”, “Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2023”, Gala “Việc tử tế” (VTV).

Không chỉ là những chương trình ca nhạc đặc sắc, khán giả còn gặp gỡ những nghệ sĩ, nhân vật truyền cảm hứng với câu chuyện mang đậm tính nhân văn. Mỗi chương trình đều mang đến những thông điệp ý nghĩa về giữ gìn nét văn hóa truyền thống về tết, góp phần làm cho con người thêm gắn kết, thêm yêu quê hương, đất nước, gắn bó với gia đình, cộng đồng và sống có trách nhiệm với quá khứ, hiện tại và tương lai.

Mỗi chương trình đều có sự đầu tư, hướng tới đa dạng đối tượng khán giả, tạo nên những điểm nhấn ấn tượng. Có thể nói đây là năm mà khán giả được xem nhiều chương trình hay, chất lượng và thú vị, có được những giờ phút giải trí thư thái, ý nghĩa.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>