Những gương mặt triển vọng

20/05/2020 | 08:22 GMT+7

Giải Cánh diều 2020 vừa kết thúc, ghi nhận dấu ấn của các sản phẩm điện ảnh, truyền hình trong năm 2019. Đặc biệt, 3 gương mặt giành giải diễn viên triển vọng lần này: Ngân Chi, Huy Khang và Bảo Hân đều thuyết phục...

Ngân Chi lấy nước mắt khán giả

Cô bé sinh năm 2011 có lối diễn xuất tự nhiên, ấn tượng và khá chững chạc, thể hiện được nội tâm nhân vật Hồng Ân trong phim điện ảnh “Nắng 3: Lời hứa của cha”. Ngân Chi vào vai con bà mẹ đơn thân, thiếu thốn tình cảm. Cô bé khát khao có được tình yêu thương và suy nghĩ lém lĩnh. Sự tung hứng của diễn viên Khả Như (vai Quế Phương) và Kiều Minh Tuấn (vai Tùng Sơn) cùng Ngân Chi, đã tạo nên những tình huống vui tươi, hài hước nhưng xúc động, khiến người xem rơi nước mắt, cảm thông cho mong muốn được sống hạnh phúc. Vai diễn của Ngân Chi có nhiều đất diễn.

Tuổi còn nhỏ, nhưng gia tài diễn xuất của Ngân Chi khá ấn tượng. Cô bé tham gia nhóm kịch Tuổi Ngọc từ năm 4 tuổi. Từ đó đến nay, Ngân Chi đã có trong tay nhiều vai diễn trong phim điện ảnh lẫn truyền hình: Đôi mắt âm dương, Ở đây có năng, Anh thầy ngôi sao, Gạo nếp gạo tẻ… và vai diễn vừa giúp cô bé đạt giải diễn viên triển vọng.

Huy Khang - Diễn xuất hồn nhiên nhưng nội tâm

Cùng đạt giải với Ngân Chi, còn có diễn viên nhí Huy Khang, 8 tuổi, vai Tim trong phim điện ảnh “Hạnh phúc của mẹ”. Vai này đã từng giúp Huy Khang đạt giải “Diễn viên nhí xuất sắc” tại Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương 2020. Huy Khang có trong tay “gia tài” diễn xuất không thua kém Ngân Chi. Từ 5 tuổi, cậu bé đã góp mặt trong phim truyền hình, điện ảnh: “Những khúc sông dậy sóng”, “Đôi mắt âm dương”, “Đúng tết nhà mình rồi Muối ơi”… và trong nhiều MV ca nhạc.

Vai Tim, một cậu bé tự kỷ trong “Hạnh phúc của mẹ” là một thách thức với Huy Khang. Cậu bé Tim đã trải qua nhiều khó khăn, bằng tình yêu thương và sự chăm lo của người mẹ nghèo, đã từng bước hòa nhập, có được một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Sự nhập vai của Huy Khang đã thổi hồn cho nhân vật, góp phần quan trọng mang đến khán giả một câu chuyện nhân văn, nhiều cảm xúc. Hai giải thưởng danh giá mà Huy Khang đạt hoàn toàn xứng với tài năng và sự nỗ lực. Những gì cậu bé thể hiện hoàn toàn tạo niềm tin rằng trong tương lai, Huy Khang sẽ là thế hệ kế thừa tiềm năng.

Dấu ấn vai nữ chính đầu tay

Bảo Hân giành giải diễn viên triển vọng phim truyền hình cũng là một giải thưởng hoàn toàn xứng đáng cho cô diễn viên trẻ, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Vai Ánh Dương trong phim “Về nhà đi con” là vai nữ chính đầu tay của Bảo Hân, vì thế, cô dốc toàn lực nghiên cứu nhân vật để có thể hóa thân một cách trọn vẹn nhất. Đây là vai diễn khá phức tạp, đòi hỏi ở diễn viên sự trải nghiệm, cảm xúc. Điều này không hề dễ với cô gái 19 tuổi.

Thuận lợi duy nhất khi cô hóa thân vào nhân vật này là nhân vật giống với phong cách tomboy của cô ngoài đời, cùng với tính cách phóng khoáng, sống rất tình cảm. Cái khó là nhân vật có vẻ ngoài lạnh lùng, kiệm lời, nhưng đời sống nội tâm rất tình cảm. Không lột tả được điều này, sẽ không có một Ánh Dương ấn tượng. Xem phim, khán giả nhận thấy khả năng cô hóa thân rất xuất sắc, đã tạo nên một nhân vật Ánh Dương rất ấn tượng.

Gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhưng Bảo Hân lại có năng khiếu, được tạo điều kiện học đàn, tham gia vào phong trào văn nghệ ở trường. Niềm đam mê diễn xuất ngày càng lớn khiến cô quyết định chọn cho mình một con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Cô đã đỗ thủ khoa trong niềm vui và hạnh phúc của chính cô và gia đình. Niềm đam mê được tiếp thêm sức mạnh và Bảo Hân đã có những trải nghiệm diễn xuất một cách bài bản, chuẩn bị cho hành trình chinh phục những vai diễn mới trong tương lai.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>