Oanh Kiều: Chăm chút từng vai diễn

18/09/2019 | 09:00 GMT+7

So với những người bạn cùng lớp như Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc..., Oanh Kiều có phần kém nổi tiếng hơn, nhưng sự cần mẫn, chăm chút cho từng vai diễn của cô làm khán giả nhớ...

Oanh Kiều có vẻ đẹp dịu dàng, mong manh, nên thường được chọn giao những vai hiền lành, có số phận bất hạnh. Những năm gần đây, diễn viên này xuất hiện khá nhiều trong phim truyền hình, với nhiều vai diễn đa dạng, tạo dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Nhắc đến cô, khán giả nhớ đến Lan trong “Tình mẫu tử”, Rạng trong “Lấy chồng sớm làm gì”, Thanh Loan trong “Cô Ba Sài Gòn”, Mận trong “Cù lao lúa”, Linh trong “Chiếc vòng ngọc huyết”… Mới đây nhất, Nương trong phim “Bán chồng”, phát sóng giờ vàng trên VTV, đã giúp cho Oanh Kiều ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trong lòng khán giả.

Điều khiến khán giả thú vị khi xem Oanh Kiều hóa thân vào vai diễn là sự dốc sức và dồn hết tâm huyết để chuyển tải được cái hồn của nhân vật. Bất kể vai chính hay phụ, có nhiều hay ít đất diễn, khán giả vẫn cảm nhận được cô chăm chút cho từng khuôn hình, khai thác từng góc khuất tâm hồn để thể hiện một cách tốt nhất có thể về nhân vật mình hóa thân. Từ đó, sức sống của nhân vật của Oanh Kiều rất lạ, cứ ám ảnh người xem dù phim do cô thể hiện đã kết thúc. Đây là nét rất riêng khó hòa lẫn của cô, thể hiện một tình yêu nghệ thuật rất mãnh liệt, nét duyên với nghề mà cô đã chọn.

Ít ai nghĩ rằng, một cô gái được xem là rất nhút nhát, lại có niềm đam mê diễn xuất rất mãnh liệt, gây bất ngờ cho nhiều người khi chọn trường nghệ thuật để thi. Được gia đình ủng hộ và đồng hành, Oanh Kiều tự tin và khi được đào tạo bài bản, tố chất của một diễn viên ngày càng thể hiện rõ nét, dần khẳng định mình qua từng vai diễn. Đến giờ, cô đã có trong tay hơn 10 vai diễn chính - phụ, cả phim truyền hình lẫn điện ảnh. Đây là sự nỗ lực hơn 10 năm miệt mài theo đuổi nghệ thuật, tự vươn lên bằng tài năng và bản lĩnh của mình.

Dù được xem là có chỗ đứng trong làng điện ảnh và được đánh giá sẽ còn tiến xa trong nghề diễn xuất, nhưng có vẻ như Oanh Kiều đang bị “đóng đinh” với những vai hiền lành, cam chịu và số phận gặp nhiều bất hạnh. Chính cô cũng nhận ra điều này nên đã có sự nỗ lực trong cách thể hiện, đầu tư để thay đổi bản thân bằng những vai diễn đa dạng, đa tính cách, góc cạnh hơn. Đi tìm cho mình một hình tượng mới là điều mà Oanh Kiều đang và sẽ thực hiện. Phim đầu tiên khán giả có thể thấy sự thay đổi đến ngỡ ngàng từ hình tượng dịu dàng sang vai diễn đa tính cách trong “Đò xuôi vạn lý”. Nhân vật này có 3 nét tính cách: có sự hy sinh nhưng mạnh mẽ, lém lỉnh, thông minh. Phim cổ trang lịch sử thuần Việt này đang được trông chờ và khán giả càng chờ đợi sự bứt phá của nữ diễn viên trong hình tượng mới lạ.

Không chỉ khẳng định mình bằng những vai diễn trong phim truyền hình, Oanh Kiều còn tạo dấu ấn khi tham gia phim điện ảnh “Thật tuyệt vời khi ở bên em”. Đây là vai nữ chính đầu tiên trong phim điện ảnh của cô. Phim vừa ra rạp cách đây không lâu và sự thành công của phim có công không nhỏ của cô. Oanh Kiều đã thể hiện thành công vai Mi Minh, để lại ấn tượng đặc biệt với phần hóa thân vào hai giai đoạn trong cuộc đời của nhân vật: Thời son rỗi và sau hôn nhân. Nhân vật có nhiều phân đoạn diễn tả cảm xúc nội tâm phức tạp, nhưng với kinh nghiệm diễn xuất, Oanh Kiều đã nhận được những lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả.

Có được thành công hôm nay, là sự nỗ lực và quyết tâm của cô suốt một chặng đường dài. Oanh Kiều đang tham gia nhiều dự án phim truyền hình lẫn điện ảnh. Những gì cô thể hiện hoàn toàn tạo niềm tin rằng cô sẽ tiếp tục tạo dấu ấn mới. Con đường nghệ thuật đang tiếp tục rộng mở…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>