Ra mắt câu lạc bộ văn học - nghệ thuật dân gian thứ 10

10/12/2023 | 17:17 GMT+7

(HGO) - Chiều 9-12, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với trường tổ chức buổi giao lưu quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật năm 2023 và ra mắt câu lạc bộ (CLB) Văn học - Nghệ thuật dân gian.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh biểu diễn chào mừng tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các văn - nghệ sĩ đã trình diễn những sáng tác mới, có sự kết hợp biểu diễn các tiết mục ca múa, thư pháp, có sự tham gia trình diễn của lực lượng học sinh, tạo không khí vui tươi, ấm áp. Đây là cách Hội Văn học nghệ thuật tỉnh quảng bá tác phẩm trong những năm gần đây, vừa giới thiệu những tác phẩm, vừa kết nối, tạo sân chơi, tìm kiếm đội ngũ sáng tác trong nhà trường để khuyến khích, chăm bồi...

Các nghệ nhân viết và tặng thư pháp cho trường.

CLB Văn học - Nghệ thuật dân gian do Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh thành lập, là CLB thứ 10 được Hội Văn học nghệ thuật vận động, hỗ trợ thành lập trong thời gian qua.

Đây là CLB đặc biệt nhất trong các CLB đã ra mắt trước đó, để bảo tồn, phát huy nét riêng đặc sắc của văn hóa, nghệ thuật dân gian Khmer, tạo sân chơi cho lực lượng giáo viên, học sinh và phát hiện, chăm bồi những hạt nhân mới.

Tác giả Nguyễn Thị Hằng diễn ngâm bài thơ tại buổi giao lưu.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>