Trần Nghĩa lấy lòng khán giả qua từng vai diễn

27/05/2020 | 08:15 GMT+7

Nổi tiếng chưa lâu, nhưng cái tên Trần Nghĩa đã tạo được dấu ấn khá riêng, góp mặt vào dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng của điện ảnh Việt.

Trần Nghĩa rất thành công từ “Mắt biếc”. 

Diễn viên Trần Nghĩa sinh năm 1993, thuộc thế hệ diễn viên 9X, là một cái tên khá mới trong làng điện ảnh Việt. Lợi thế của anh là vóc dáng thư sinh, lối diễn xuất nhẹ nhàng, cảm xúc. Khán giả biết đến anh qua vai Hạnh trong phim điện ảnh “Cuộc đời của Yến”, do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện, lúc đang còn là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vai diễn không nhiều, nhưng chứng tỏ được tiềm năng của một diễn viên trẻ đang tâm huyết với nghề.

Ngay sau thành công của vai diễn đầu tay, Trần Nghĩa tiếp tục được các đạo diễn mời tham gia các dự án phim truyền hình, điện ảnh: “Chiều ngang qua phố cũ”, “Lặng yên dưới vực sâu”… Đặc biệt, năm 2019, anh vào vai Ngạn trong phim điện ảnh “Mắt biếc”, đã tạo được tiếng vang, đưa tên tuổi của diễn viên trẻ tiến xa thêm một bước. Sau vai diễn này, Trần Nghĩa dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi để thoát khỏi hình ảnh nhân vật cũ, tìm cách tạo dựng hình tượng mới lạ trong mắt khán giả.

Anh từng chia sẻ, đam mê điện ảnh quyết liệt đã khiến anh bỏ ngang ngành học kinh tế để học làm diễn viên. Vì thế, anh đầu tư chỉn chu cho từng vai diễn. Cái sợ nhất của diễn viên là lặp lại chính mình, vì thế, nghỉ ngơi cũng là cách anh thoát khỏi vai diễn, nhìn lại mình để có hướng đi mới, cách hóa thân mới cho những nhân vật tiếp theo.

Chính sự suy nghĩ chín chắn với nghề đã giúp Trần Nghĩa từng bước tạo dựng cho mình một hình ảnh riêng khó hòa lẫn. Mới đây, khán giả lại thấy anh trong một dự án phim truyền hình mới: “Nhà trọ Balanha”. Anh vào vai Nhân, một anh chàng ngây ngô, dễ tin, hiền lành, tốt bụng. Xác định đây sẽ là vai diễn làm thay đổi mình một cách thú vị, bởi nhân vật khác hoàn toàn với những vai anh từng thể hiện, nên Trần Nghĩa hứng khởi đào sâu, nghiên cứu diễn biến tâm lý nhân vật để hóa thân trọn vẹn nhất. Vì muốn tạo cho mình một cách hóa thân hoàn toàn mới nên anh không chịu xem phiên bản gốc, mà tự tìm cho mình một cách diễn riêng. Những nhân vật ngây ngô, hiền lành trong những bộ phim hoạt hình anh xem thuở nhỏ được anh lưu tâm nghiên cứu, để đưa vào lối diễn xuất mới… Tất cả sự nghiêm túc trong diễn xuất của Trần Nghĩa đã góp phần tạo nên một nhân vật độc đáo, được khán giả yêu mến. Vai diễn một lần nữa khẳng định sự nghiêm túc trong nghề nghiệp của một diễn viên trẻ.

Dù gặt hái khá nhiều thành công, tạo được dấu ấn riêng qua từng vai diễn, nhưng Trần Nghĩa quan niệm: không có thành công nào là mãi mãi. Sau mỗi thành công, một diễn viên phải có điểm dừng để nhìn lại mình, luôn học hỏi, đầu tư để có một vai diễn mới, có thể hóa thân nhiều dạng vai khác nhau, để cho khán giả thấy nỗ lực của mình bằng sự đầu tư nghiêm túc. Với anh, để chấp nhận hóa thân một vai diễn mới, phải nghiên cứu rất kỹ xem có phù hợp và bản thân mình có thể hoàn thành tốt không, có lặp lại chính mình không? Đó là một sự khó tính cần thiết của một diễn viên yêu nghề, có trách nhiệm với nghề. Đây sẽ là tiền đề để Trần Nghĩa tiến xa bằng những vai diễn ấn tượng mới trong thời gian tới.

   THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>