Hòa mình vào thiên nhiên tại Khu du lịch Mùa Xuân

08/10/2024 | 07:56 GMT+7

Khu du lịch sinh thái Mùa Xuân, ở xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, là điểm đến lý tưởng giúp du khách vừa được hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn trời mây, nghe tiếng chim hót líu lo.

Du khách được tự tay làm các loại bánh dân gian tại Khu du lịch Mùa Xuân cùng các nghệ nhân.

Khai thác du lịch gắn với giữ gìn vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng

Cách thành phố Ngã Bảy khoảng 2km theo Quốc lộ 1A hướng về tỉnh Sóc Trăng, Khu du lịch Mùa Xuân có diện tích khoảng 130ha được Công ty Cổ phần Nông nghiệp Mùa Xuân Hậu Giang khai thác du lịch và chính thức hoạt động từ tháng 9-2016. Hơn 8 năm hoạt động, Khu du lịch Mùa Xuân đang đi vào giai đoạn hoàn thiện, phấn đấu trở thành điểm sáng du lịch của tỉnh và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Điểm nhấn của khu du lịch là cánh rừng tràm bạt ngàn chiếm phân nửa diện tích với hệ thống thảm thực vật phong phú, hệ thống kênh rạch đan xen ngập nước ngọt quanh năm đa dạng về nhiều loài cá tự nhiên và những “lão” cá khổng lồ, hơn 50 loài chim với trên 20.000 cá thể, trong đó có nhiều loài quý hiếm.

Đến với Khu du lịch Mùa Xuân, du khách có thể cảm nhận nét đẹp đặc trưng của làng quê miền Tây với vườn tre, ao sen ngay lối vào. Từ những loại bánh quen thuộc đến những loại bánh độc đáo chỉ có ở vùng sông nước và tự tay làm những chiếc bánh dân gian dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân địa phương.

Thích thú hơn nữa là được tham gia vào các hoạt động khám phá rừng tràm Nam bộ bằng vỏ lãi, du khách sẽ băng qua những cánh rừng tràm bát ngát, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những loài chim, cò quý hiếm và tận mắt nhìn thấy cách chúng làm tổ. Trải nghiệm bơi xuồng lướt nhẹ qua thảm bèo xanh mướt, xem cánh đồng lúa, trải nghiệm lượm hột vịt trên đồng và ngắm nhìn vẻ đẹp của khu du lịch từ trên cao qua tháp quan sát.

Sau một buổi trải nghiệm với thiên nhiên, du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã, từ những con cá đồng tươi ngon đến đặc sản độc đáo chỉ có ở miền Tây tại nhà hàng trong khu du lịch.

Điểm du lịch “chữa lành”, nhiều du khách quốc tế tìm đến

Có dịp trở về Việt Nam sau nhiều năm định cư tại Nhật Bản, chị Nguyễn Bích Mỹ, quê ở thành phố Cần Thơ cùng gia đình chọn đến Khu du lịch Mùa Xuân để nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần. Chị Mỹ chia sẻ: “Nhìn chim cò bay lượn trên trời, mình lại nhớ đến cánh đồng lúa quê trước đây của gia đình. Cảnh vật thật yên bình và thanh tĩnh. Ở Nhật Bản, hiếm khi mình được thấy cảnh tượng như thế này lắm”.

Nổi bật với không gian xanh mát, yên bình, hòa quyện với vẻ đẹp thiên nhiên của rừng tràm và những con kênh nhỏ uốn lượn. Khu du lịch Mùa Xuân hiện là điểm du lịch “chữa lành” cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào của phố thị để tìm kiếm sự tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên.

Cùng gia đình đến trải nghiệm các hoạt động tại Khu du lịch Mùa Xuân sau những giờ học căng thẳng, anh Bùi Hoàng Duy, ở tỉnh Sóc Trăng, cho hay: “Đây là lần đầu tiên em đến một điểm du lịch kiểu trên bờ có cây xanh rợp bóng, dưới nước có cá, trên trời lại có chim cò, tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc của rừng tràm, cách chim, cò làm tổ em cảm thấy rất thoải mái. Gia đình em còn được trải nghiệm vừa thưởng thức các món ăn từ cá đồng vừa nghe đờn ca tài tử”.

Trung bình mỗi tháng, Khu du lịch Mùa Xuân đón từ 5.000-6.000 khách du lịch, trong đó phần lớn khách đến từ các nước lớn như Mỹ, Úc, Anh, Pháp và khách ngoài tỉnh. Để khắc họa điểm du lịch đậm chất miền Tây sông nước, khu du lịch đang tập trung cải thiện chất lượng phục vụ và đầu tư thêm nhiều hạng mục phục vụ nhu cầu du khách.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp Mùa Xuân, cho biết: “Việc phát triển du lịch nơi đây hiện dựa trên nền tảng tự nhiên có sẵn, không làm ảnh hưởng hay tác động đến hiện trạng. Nhờ đó, đàn chim, cò, thủy sản nước ngọt ở đây sinh sống rất ổn định, mỗi năm đều tăng đàn. Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, chúng tôi đang tập trung đầu tư thêm khu vườn rau, vườn chim mini để phục vụ trẻ em. Mở rộng, nâng cấp, cải tạo lại cảnh quan ngay lối vào như trồng thêm hoa kiểng để du khách check in, chụp ảnh thoải mái”.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Khu du lịch Mùa Xuân, du khách có thể tìm kiếm trên Google, trang Facebook Khu Du Lịch Mùa Xuân hoặc trên TikTok khudulichmuaxuan.

Nếu có dịp đến huyện Phụng Hiệp, du khách hãy dành thời gian đến Khu du lịch Mùa Xuân để trải nghiệm và cảm nhận điểm du lịch được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một nét đẹp hiền hòa, mà ít điểm du lịch nào có được.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>