Nâng cao kỹ năng làm du lịch

09/09/2024 | 07:20 GMT+7

Qua việc tổ chức các lớp tập huấn về phát triển du lịch, huyện Châu Thành A đang giúp cán bộ quản lý và người làm du lịch trên địa bàn có thêm kiến thức, kỹ năng để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Các lớp tập huấn trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng cho cán bộ quản lý và người làm du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành A.

Thêm kiến thức, kỹ năng làm du lịch

Khu du lịch sinh thái Vườn măng cụt trăm năm tuổi, ở ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, đi vào hoạt động từ tháng 5-2023. Hơn 1 năm qua, bà Phạm Thị Cẩm Dân, chủ nơi này, đã nhiều lần tham gia các lớp tập huấn về công tác phát triển du lịch. “Mỗi lần tập huấn thì tôi lại được trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm về việc tổ chức, quảng bá hoạt động du lịch để học hỏi và từng bước phát triển điểm du lịch của mình. Chúng tôi rất mong muốn được tham gia các lớp tập huấn về du lịch”, bà Dân chia sẻ.

Từ nhu cầu thực tế này, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A đã ban hành Kế hoạch số 16  ngày 10-7-2024 về tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức công tác phát triển du lịch huyện Châu Thành A năm 2024. Đây là một trong những nội dung triển khai Tiểu dự án 8: Thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Châu Thành A năm 2024, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: “Thông qua các lớp tập huấn, chúng tôi mong muốn bồi dưỡng nâng cao kiến thức về du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp cho đội ngũ cán bộ các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, các xã, thị trấn, các trưởng ấp, các hộ dân tham gia làm du lịch cộng đồng và các hộ dân có điều kiện tham gia làm du lịch trên địa bàn huyện. Qua đó, giúp họ tự tin làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới”.

Với sự tham dự của khoảng 360 lượt người, các lớp tập huấn đã cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn, hữu ích về công tác phát triển du lịch nói chung và hoạt động du lịch tại địa phương nói riêng.

Tự tin làm du lịch

Trong 3 ngày diễn ra tập huấn, các học viên đã được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch; hướng dẫn xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng; bồi dưỡng công tác quản lý, phương pháp thu thập xử lý, tổng hợp báo cáo về hoạt động du lịch. Tập trung khai thác về các điểm đến và tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Châu Thành A.

Với sự hướng dẫn, giảng dạy của các báo cáo viên đến từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh và Trường Cao đẳng du lịch Cần Thơ, các học viên đã được cung cấp thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công tác quản lý và triển khai hoạt động du lịch. Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Từ đó, gợi mở thêm những ý tưởng mới để phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn.

Thị trấn Một Ngàn có vị trí trung tâm của huyện Châu Thành A. Bên cạnh Khu Văn hóa đa năng Hưng Đạo, thị trấn còn định hướng phát triển thêm các điểm du lịch khác. Với tiềm năng, định hướng phát triển du lịch sinh thái ở vùng trồng sầu riêng trên địa bàn ấp 1B, nằm dọc theo tuyến đường Bốn Tổng - Một Ngàn, thị trấn cần trang bị thêm kiến thức, kỹ năng từ các lớp tập huấn để tự tin phát triển du lịch tại nơi đây.

Theo ông Nguyễn Duy Anh, Công chức Văn hóa - Xã hội thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A: “Qua các lớp tập huấn, các cán bộ, bí thư, trưởng ấp và người dân có nhu cầu làm du lịch trên địa bàn đã nắm được công tác truyền thông và các bước cần thiết để triển khai hoạt động du lịch. Từ đó tiếp tục tuyên truyền để đẩy mạnh hoạt động du lịch tại địa phương trong thời gian tới”.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>