Thành phố Ngã Bảy: Tiếp tục phát huy giá trị mang lại từ Ngày hội Du lịch và Xúc tiến đầu tư 2024

11/07/2024 | 18:44 GMT+7

(HG) - Thành phố Ngã Bảy vừa tổng kết Ngày hội Du lịch và Xúc tiến đầu tư năm 2024. Đây là sự kiện lần đầu được thành phố Ngã Bảy tổ chức và đạt nhiều thành công.

Ngày hội Du lịch và Xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy năm 2024 diễn ra vừa qua với nhiều hoạt động, như: không gian văn hóa, du lịch được trưng bày các nội dung, hình ảnh liên quan du lịch, xúc tiến đầu tư, thành tựu phát triển của thành phố Ngã Bảy, ẩm thực miệt vườn; hội thi món ngon Ngã Bảy với các món truyền thống được ban giám khảo đánh giá cao như: canh chua mận, lẩu dê, lẩu mắm, lươn nướng…; chương trình Famtrip đã quảng bá được du lịch miệt vườn, nét đẹp văn hóa nơi hội tụ 7 dòng sông; nghe diễn giả, chuyên gia góp ý kiến về giải pháp phát triển du lịch gắn với phát huy giá trị văn hóa, lịch sử; trao đổi về tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị thành phố Ngã Bảy...

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cho rằng, dù còn nhiều hạn chế, nhưng nhìn tổng thể thì ngày hội diễn ra rất thành công, đã tạo được tiếng vang không chỉ trong tỉnh mà thông qua truyền thông đã đưa không gian Ngày hội Du lịch và  Xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy đến bạn bè cả nước. Thành phố sẽ duy trì, phát huy, nhân rộng các giá trị mà ngày hội đã đem lại, trong đó lưu ý tái hiện mô hình chợ nổi gắn với xây dựng đề án phát triển giá trị văn hóa bài vọng cổ “Tình anh bán chiếu” của cố soạn giả Viễn Châu; xây dựng các sản phẩm du lịch, quà lưu niệm đặc trưng của thành phố; quảng bá, phát huy giá trị các món ngon Ngã Bảy.

BẢO TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>