Trải nghiệm miệt vườn tại Homestay Mương Đình

29/07/2024 | 11:10 GMT+7

Đến với Homestay Mương Đình (hay còn gọi là Mương Đình Lodge), ở ấp Nhơn Phú 1, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, du khách có thể cảm nhận không khí bình yên, trong lành và trải nghiệm đời sống văn hóa miệt vườn.

Homestay Mương Đình là địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách.

Homestay xinh xắn bên rạch Mương Đình

Năm 2019, bên con rạch Mương Đình ở ấp Nhơn Phú 1, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, một homestay xinh xắn, đậm chất miệt vườn đã được khởi công xây dựng. Chị Nguyễn Như Huỳnh, quản lý homestay này, chia sẻ: “Xuất phát từ sở thích đi du lịch của gia đình, chúng tôi mong muốn hình thành một điểm du lịch tại quê hương. Đây là vùng nông nghiệp nên chúng tôi cũng muốn mở rộng thêm làm dịch vụ du lịch để góp phần phát triển kinh tế địa phương”.

Tháng 12-2021, Homestay Mương Đình chính thức đi vào hoạt động, với diện tích gần 4.000m2, gồm 14 phòng nghỉ, nhà điều hành, nhà bếp, nhà ăn,… được đặt trong khuôn viên tràn ngập cây xanh và hoa trái, bên con rạch nhỏ thanh bình, êm ả. Đến đây, du khách sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm nếp sống, nếp sinh hoạt ở miệt vườn sông nước.

Ngoài lưu trú, nghỉ dưỡng, Homestay Mương Đình còn tổ chức tour tham quan các điểm du lịch lân cận như Trang trại sữa dê Ngọc Đào, chợ nổi Cái Răng,…; các làng nghề đan đát quanh vùng; các vườn trái cây như sầu riêng, dâu, bưởi, nhãn, vú sữa. Cung cấp dịch vụ ăn uống với các món đặc sản như: gà om dâu, gỏi tam hoa, cá kho bần, lẩu mắm,… giúp du khách được trải nghiệm, cảm nhận sâu sắc về đời sống văn hóa, ẩm thực miền Tây nói chung và vùng đất này nói riêng.

Với sự đầu tư chỉn chu, bài bản, tháng 9-2022, Homestay Mương Đình là điểm đầu tiên thực hiện đạt các tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh. Đây cũng là sản phẩm OCOP du lịch cấp tỉnh đầu tiên, được công nhận đạt chuẩn 3 sao.

Đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách

Hè này, chị Melike Isbilen, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, chọn Homestay Mương Đình là nơi lưu trú trong kỳ nghỉ tại Việt Nam của mình. Những ngày ở đây, chị được trải nghiệm văn hóa sông nước và đắm mình trong bầu không khí trong lành, bình yên của miệt vườn. “Tôi đã được gặp rất nhiều người Việt Nam và nước ngoài, được đi khám phá xung quanh để hiểu về cảnh đẹp, con người ở vùng đất này. Nơi đây đã mang lại cho tôi một khoảng thời gian rất tuyệt vời và khiến tôi thêm yêu ẩm thực, văn hóa Việt Nam”, chị Melike Isbilen chia sẻ.

Homestay Mương Đình đang ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước chọn là nơi lưu trú, nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Thấu hiểu được mong muốn của du khách, thời gian qua, nơi đây đã kết nối, triển khai các hoạt động về môi trường và giáo dục, tạo điều kiện để du khách giao lưu, tìm hiểu vấn đề ô nhiễm môi trường, cùng nhau làm các sản phẩm tái chế từ rác thải, góp phần cải thiện môi trường tại địa phương.

Trung bình mỗi tháng, Homestay Mương Đình đón khoảng 200-300 lượt khách. Để nâng cao sự hài lòng của du khách, homestay thường xuyên cải thiện chất lượng dịch vụ và đầu tư thêm các hạng mục mới. Định hướng sắp tới, homestay sẽ tiếp tục kết nối với điểm du lịch khác tại địa phương để đa dạng trải nghiệm cho du khách. Tổ chức thêm các hoạt động giáo dục phát triển trí tuệ, cảm xúc và kỹ năng cho trẻ em.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: “Homestay Mương Đình là điểm du lịch đầu tiên của huyện được hỗ trợ theo Nghị quyết số 26 của HĐND tỉnh Quy định về chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020-2024. Trong thời tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối, hỗ trợ để điểm du lịch này ngày càng phát triển, góp phần đẩy mạnh du lịch nông thôn trên địa bàn huyện”.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>