Những hình ảnh sinh động về lễ hội Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam

13/12/2023 | 20:15 GMT+7

Festival Quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 là sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đã để lại những hình ảnh khó quên trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều kỷ lục được xác lập vinh danh tại Lễ hội này. Ngoài ra, chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” với nhiều tiết mục múa tái hiện và quảng bá, giới thiệu sâu đậm về sự phát triển của ngành hàng lúa gạo Việt Nam từ lúc khó khăn đến sự phát triển và hiện đã vươn tầm thế giới. Hiện tại, hạt gạo Việt Nam đã có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chúng ta cùng điểm lại một số hình ảnh sinh động về lễ hội Festival Quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam tại Hậu Giang:

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã trao 2 giấy chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho UBND tỉnh Hậu Giang về Con đường lúa gạo và bản đồ lúa gạo Việt Nam tại sự kiện Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, cùng với các lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng OCOP tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang.

Xác lập kỷ lục Việt Nam “Sự kiện chế biến và công diễn các món bánh từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam” với 200 món bánh làm từ gạo, nếp. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân, đầu bếp tham gia buổi trình diễn làm bánh từ gạo, nếp.

Con đường lúa gạo có chiều dài 1,3km, rộng 30m là nơi tái hiện lại quá trình phát triển trồng lúa Việt Nam qua 4 giai đoạn, thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Tại lễ hội Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang có rất đông du khách nước ngoài đến tham dự.

Đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia buổi trình diễn công nghệ cơ giới hóa gieo sạ và mô hình nông nghiệp tuần hoàn từ rơm; mô hình canh tác lúa thông minh… tại Hậu Giang.

Tiết mục mở màn cho chương trình lễ hội Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang được đầu tư khá công phu, đã tạo ấn tượng đẹp cho du khách trong và ngoài nước.

Một tiết mục tái hiện lại chiến dịch Điên Biên hậu phương phải chi viện hơn 30 ngàn tấn gạo ra tiền tuyến.

Một tiết mục “Ngày mùa” tái hiện lại cảnh sinh hoạt của người nông dân trong quá trình trồng lúa và thu hoạch lúa.

Cuối cùng là màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp được người dân mong chờ nhất đã khép lại lễ hội Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang.

 

TRUNG QUÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>