Rộn ràng tuyên truyền về công tác gia đình, bình đẳng giới

Thứ Hai, ngày 24/06/2024 | 08:06

Từ đầu tháng 6, các hoạt động tuyên truyền cổ động đã được huyện Châu Thành A triển khai bài bản, trong đó điểm nhấn là tổ chức hội thi hướng đến Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.

Hội thi là nơi để các địa phương, tuyên truyền viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng hiệu quả công tác ở cơ sở.

Hội thi hay

Cùng hưởng ứng chuỗi sự kiện Ngày Gia đình Việt Nam 28-6; Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình; Tháng hành động vì trẻ em và công tác bình đẳng giới; Năm An toàn giao thông 2024 trên địa bàn huyện Châu Thành A, địa phương phối hợp cùng các đơn vị liên quan, tổ chức Họp mặt kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam và Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về công tác gia đình, bình đẳng giới và an toàn giao thông”.

Đến với hội thi năm nay, có 10 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia thi tài, theo hình thức sân khấu hóa, với 3 phần thi: Tự giới thiệu; Tìm hiểu kiến thức; Kỹ năng tuyên truyền.

Các phần thi sẽ xoay quanh nội dung về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Trẻ em, Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Nghị định số 100 năm 2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; các văn bản có liên quan đến lĩnh vực gia đình, bình đẳng giới, trẻ em và trật tự, an toàn giao thông; những kiến thức về gia đình, bình đẳng giới, trẻ em và trật tự, an toàn giao thông…

Hội thi là dịp để thành viên các câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, các nhóm phòng, chống bạo lực gia đình ấp trên địa bàn huyện Châu Thành A gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực gia đình, bình đẳng giới và trật tự, an toàn giao thông.

Với sự chuẩn bị chu đáo về kịch bản, trang phục, đạo cụ minh họa… các đội thi đã thể hiện các phần thi khá ấn tượng, sôi nổi, hấp dẫn. Các phần thi đã có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố nghệ thuật sân khấu, văn nghệ, cổ động trực quan để tuyên truyền các luật bám sát nội dung Ban Tổ chức đã quy định.

Chị Nguyễn Thị Lý, công chức phụ trách chuyển đổi số UBND thị trấn Rạch Gòi, cho biết: “Đơn vị đã chuẩn bị kỹ các khâu từ viết kịch bản, tập luyện để mang đến hội thi phần trình diễn tốt nhất. Qua đây, bản thân tôi mong muốn có thể lan tỏa đến mọi người những thông điệp tích cực về gia đình, nói không với bạo lực gia đình để cùng hướng đến xây dựng một gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Lan tỏa thông điệp tích cực ra cộng đồng

Năm nay, hội thi có sự đổi mới về lực lượng tham gia. Các thành viên sẽ là những tuyên truyền viên cơ sở, những người trực tiếp làm công tác tuyên truyền ở xã, ấp thay vì là gia đình ba thế hệ như các năm trước. Nội dung tập trung đi sâu vào tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về pháp luật.

Cô Võ Thúy Lộc, giáo viên Trường Tiểu học Trường Long Tây 2, chia sẻ: “Thông qua hội thi giúp tôi và bà con đến dự nâng cao nhận thực về bạo lực gia đình, bình đẳng giới và an toàn giao thông. Từ đó, có ý thức chấp hành pháp luật tốt hơn. Trên địa bàn xã Trường Long Tây đã có 8 câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình, 9 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, 8 địa chỉ tin cậy với 248 thành viên đang hoạt động có hiệu quả. Mình có thể dùng những kiến thức ghi nhận được hôm nay để khi về địa phương sẽ phát huy tốt hơn nữa công tác tuyên truyền”.

Hội thi đã tạo nên được sức hút qua các năm, là nơi để các đơn vị, địa phương, cán bộ, cộng tác viên gia đình tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng hiệu quả công tác gia đình nói riêng, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở nói chung.

“Ban Tổ chức mong muốn là thông qua hội thi hôm nay, các tuyên truyền viên đến tham dự khi về địa bàn xã, thị trấn sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp tích cực, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền đến người dân. Chúng tôi sẽ lựa chọn ra những thành viên tiêu biểu từ các đội để tiếp tục tập luyện, sẵn sàng tham gia hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới đây”, ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, thông tin thêm.

Kết thúc Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về công tác gia đình, bình đẳng giới và an toàn giao thông” huyện Châu Thành A, giải nhất thuộc về thị trấn Rạch Gòi, giải nhì thuộc về xã Tân Phú Thạnh, hai giải ba thuộc về xã Trường Long A và xã Nhơn Nghĩa A. Ngoài ra, còn có 3 giải khuyến khích, 2 giải phụ và 5 giải cá nhân xuất sắc được trao.

 

THANH NGÂN

Xem thêm

Hai học sinh tìm cách tận dụng phụ phẩm từ cá thát lát

08:03 08/10/2024

Sản phẩm “Chiết xuất canxi từ xương cá thát lát và ứng dụng bổ sung vào thức ăn cho gà con” của nhóm học sinh đến từ Trường THPT Châu Thành A, đã tìm ra cách làm mới để tận dụng phụ phẩm từ loại nông sản chủ lực này.

“Vòng tay nhân ái” nâng bước em đến trường

07:36 02/10/2024

Đảng ủy phường III, thành phố Vị Thanh đã triển khai thực hiện mô hình “Vòng tay nhân ái” với phương châm “Không để trẻ em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học”. Mô hình đã kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng hiếu học nhẹ bước đến trường.

Sinh kế cho hộ nghèo: Từ mô hình đến thực tiễn

07:12 30/09/2024

Nằm trong Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, dự án nuôi dê thương phẩm được triển khai ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A, trao cơ hội thoát nghèo cho hàng trăm hộ dân.

Vì sao cần phải quan tâm đặc biệt khám sức khỏe trước kết hôn ?

06:08 27/08/2024

Khám sức khỏe trước khi kết hôn là một việc làm rất cần thiết mà các cặp nam, nữ nên thực hiện để phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm những căn bệnh nguy hiểm, đảm bảo hạnh phúc gia đình và chất lượng giống nòi tương lai.

Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10 - 8

10:10 09/08/2024

Với sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và các cấp hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin trên địa bàn tỉnh, theo thời gian, nỗi đau của các nạn nhân da cam đã dần vơi, cuộc sống của họ đang ngày càng khởi sắc hơn.

Hậu Giang chính thức có Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập

06:13 30/07/2024

(HG) - UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc tổ chức lại Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh Hậu Giang thành Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh. Cơ sở vật chất tiếp nhận bàn giao và tiếp tục sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh, tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu vực 1, phường IV, thành phố Vị Thanh.

Nhớ về sự học những tháng năm chiến tranh khốc liệt

06:10 30/07/2024

Giữa năm tháng chiến tranh đầy khốc liệt, Trường Tây Đô - Nguyễn Việt Hồng đã nuôi dưỡng, giáo dục hàng ngàn học sinh, cống hiến vào công cuộc dựng xây đất nước. Giờ đây, mỗi năm họp mặt một lần, thầy trò gặp nhau mừng vui, nghẹn ngào, kể nhau nghe những kỷ niệm không thể nào quên...

Chính sách pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2024

05:43 16/07/2024

Cai nghiện ma túy cho người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi

Đẩy mạnh vận động bảo hiểm xã hội tự nguyện

05:42 16/07/2024

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, quyết tâm đạt chỉ tiêu bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trong năm 2024 đang được thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A) nỗ lực thực hiện.

Chính sách pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2024

05:23 12/07/2024

Quy trình cai nghiện ma túy theo quy định pháp luật

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

Tin vắn

18:05 11/10/2024

Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hà Nội mới (ảnh) lần thứ XI - năm 2024, khởi tranh từ ngày 7 đến 10-11, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Biến lợi thế sông nước thành thế mạnh du lịch

14:26 11/10/2024

Cũng như các tỉnh, thành khác ở miền Tây, Hậu Giang có tiềm năng lớn về du lịch sông nước.

Gặp gỡ đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam

11:57 11/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 10-10, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, gặp gỡ Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ra mắt Câu lạc bộ Nông dân tỉ phú tỉnh Hậu Giang

11:57 11/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 10-10, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (khoá X) nhiệm kỳ 2023 - 2028, sơ kết công tác hội quý III; sơ kết, tổng kết các nghị quyết, quyết định của Trung ương. Dự hội nghị có ông Sầm Hoàng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.