📷 Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh

Thứ Sáu, ngày 25/10/2024 | 06:18

UBND thành phố Ngã Bảy đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức “Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh”, nhằm tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh và cung cấp thông tin về cơ hội việc làm đến người lao động.

Tham gia ngày hội, học sinh trên địa bàn thành phố được cung cấp nhiều thông tin về ngành, nghề đào tạo và cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Giới thiệu nhiều ngành, nghề đến học sinh

Theo ông Nguyễn Phong Vũ, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Ngã Bảy: Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh đã thu hút nhiều trường đại học, trường cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Thông qua ngày hội tạo điều kiện để các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về nghề nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, cung cấp thông tin thị trường lao động, đa dạng hoá các hoạt động giao dịch việc làm, kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ tạo việc làm bền vững cho người lao động trên địa bàn thành phố.

Tham gia ngày hội, đoàn tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã mang đến nhiều thông tin về tuyển sinh; tư vấn về các ngành học, đặc biệt là các ngành có chính sách thu hút; giới thiệu thế mạnh đào tạo, cơ sở vật chất tại trường.

Ngoài ra, đại diện nhiều trường đại học, cao đẳng đã giới thiệu về các ngành nghề đang đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Như trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang có 9 khoa đào tạo, 22 ngành nghề khác nhau để học sinh, sinh viên có nhiều sự lựa chọn như: cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng dược, cao đẳng kế toán, trung cấp kế toán doanh nghiệp, cao đẳng dịch vụ thú y… Còn Trường Đại học Cửu Long, năm 2024 trường đã phát triển mới 3 ngành đào tạo cử nhân, nâng tổng số tuyển sinh là 32 ngành đào tạo…

Tại ngày hội, đại diện các trường đã giải đáp một số câu hỏi của phụ huynh và học sinh liên quan đến nhóm ngành kinh tế và dự báo trong 5 năm tới ngành nào có cơ hội việc làm lớn nhất. Theo Ths. Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ: “Chúng ta cần phải lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Nếu chọn học ngành thời thượng, nhưng chúng ta không phù hợp thì cũng không thể khai thác hết tiềm năng để tạo ra sự phát triển. Các bạn nên chọn những ngành nghề có tính cộng hưởng, kết hợp đón đầu xu hướng bùng nổ công nghệ, đổi mới sáng tạo”, Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang chia sẻ.

Cung cấp thông tin thị trường lao động ngoài nước

Nhằm giúp người lao động có thêm cơ hội việc làm, đại diện một số công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã thông tin về ngành nghề đang tuyển dụng của thị trường Đài Loan và Nhật Bản, mức lương, điều kiện làm việc… đến người lao động và các em học sinh.

Ông Nguyễn Phong Vũ, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Thời gian qua, số người đi lao động nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn thành phố không nhiều. Từ đây đến hết năm 2025, thành phố cần phải đưa 194 lao động đi làm việc ở nước ngoài thì mới đạt chỉ tiêu nhiệm kỳ 2021-2025. Do đó, với những thông tin mà các công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài cung cấp sẽ giúp người dân, các em học sinh hiểu rõ hơn về thị trường lao động nước ngoài, có thêm lựa chọn về cơ hội nghề nghiệp ngoài nước, không chỉ góp phần giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu được giao mà còn nâng cao đời sống gia đình”.

Khi đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng, người lao động trên địa bàn sẽ được hỗ trợ chi phí ban đầu và vay vốn để làm các thủ tục trước khi xuất cảnh theo Nghị quyết số 23 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2021-2025.

Với sự tư vấn, hướng nghiệp của đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã giúp học sinh hiểu rõ hơn về phương thức tuyển sinh của các trường, ngành đào tạo. Đồng thời, giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp trong và ngoài nước, góp phần tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

“Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh” có gần 1.000 người đến dự và tham quan các gian hàng. Trên 300 lượt người được tư vấn việc làm trong nước và nước ngoài, 250 lượt người tư vấn nghề nghiệp, trên 350 lượt người tư vấn tuyển sinh… 

 

PHÒNG LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THÀNH PHỐ NGÃ BẢY

Viết bình luận mới

Xem thêm

📷 Nỗ lực tạo việc làm cho người lao động

09:48 15/10/2024

​​​​​​​Giải quyết việc làm cho người lao động được xem là yếu tố quan trọng, giúp giảm nghèo bền vững, huyện Phụng Hiệp luôn làm tốt công tác này,

📷 Đào tạo nghề góp phần giảm nghèo hiệu quả

09:19 15/10/2024

​​​​​​​Huyện Vị Thủy xác định thông qua công tác đào tạo nghề và gắn kết với giải quyết việc làm sẽ góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo.

📷 Khai giảng 90 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp cho lao động nông thôn

11:23 11/10/2024

(HG) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay tỉnh đã phê duyệt 93 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới,

📷 Khá lên nhờ đi lao động nước ngoài

05:57 08/10/2024

Huyện Phụng Hiệp đã thực hiện nhiều giải pháp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nhằm giúp người dân thoát nghèo, nâng cao đời sống.

📷 Địa phương đầu tiên vượt chỉ tiêu đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài giai đoạn 2021-2025

06:00 01/10/2024

(HG) - Từ năm 2021 đến nay, thành phố Vị Thanh đã đưa 327 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 163,5% chỉ tiêu giai đoạn 2021-2025.

📷 Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài: Điểm nhấn của huyện Châu Thành A

07:14 30/09/2024

Huyện Châu Thành A đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, góp phần nâng cao đời sống người dân, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

📷 Đi lao động nước ngoài, cơ hội phát triển kinh tế gia đình

07:17 26/09/2024

Đi lao động nước ngoài là giải pháp hiệu quả để giải quyết việc làm, giảm nghèo. Huyện Phụng Hiệp đã đẩy mạnh công tác này, nhằm giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.

📷 🎧 Thêm 52 gia đình có con em xuất cảnh sang nước ngoài làm việc được cấp chi phí hỗ trợ ban đầu

08:46 18/09/2024

(HG) - Ngày 17-9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức cấp chi phí hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có người thân đi làm việc ở nước ngoài theo Mô hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: “Người đi trước dẫn bước người đi sau”.

📷 Tăng cường phối hợp thanh, kiểm tra, giám sát về an toàn, vệ sinh lao động

08:21 18/09/2024

(HG) - Để góp phần triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 31, ngày 19-3-2024 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới,

Huyện Phụng Hiệp: Giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 3.400 lao động

08:31 12/09/2024

(HG) - Trong tháng 8, huyện Phụng Hiệp đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 179 lao động, nâng tổng số lao động được giải quyết việc làm trong 8 tháng đầu năm nay là 3.399 lao động, đạt 139% chỉ tiêu.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

📷 Điểm tin sáng 26-10: Người Việt chi 25.300 tỉ đồng mua hàng online mỗi tháng

05:59 26/10/2024

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Người đẹp Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2024; Lễ hội 'Vang mãi tiếng chày trên sóc Bom Bo' lần đầu tiên tổ chức; Nga hoàn thành thử nghiệm giai đoạn đầu thuốc chống ung thư; Khởi động chuyến tàu hỏa hạng sang đi vòng quanh thế giới.

📷 Bé T. bị bạo hành đã xuất viện, sức khỏe ổn

20:23 25/10/2024

(HGO) – Bé T., bị mẹ bạo hành sau thời gian điều trị đã xuất viện. Người nhà bé T., thông tin, hiện bé đã ổn định về tinh thần, sức khỏe; trong thời gian nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi được y, bác sĩ tận tình chăm sóc.

📷 Giải quyết vướng mắc các dự án khu công nghiệp, khu tái định cư

19:27 25/10/2024

(HGO) - Chiều ngày 25-10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc về công tác bồi thường,

📷 Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh vào tuần sau

17:34 25/10/2024

(HGO) - Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề), nhiệm kỳ 2021-2026.