Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, để đưa hình ảnh Hậu Giang vươn xa

06/09/2024 | 06:37 GMT+7

Bên cạnh khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, một trong những cách để đưa du lịch Hậu Giang vươn tầm chính là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá. Công tác này đang được chú trọng bằng những việc làm cụ thể.

Sản vật đất Hậu Giang được giới thiệu đậm nét qua các lễ hội, sự kiện trong và ngoài tỉnh. Ảnh: BẢO NAM

Định hướng chiều sâu cho du lịch

Mỗi năm, Hậu Giang đều có kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch, để cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025; bám sát Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến được thực hiện có hệ thống. Điểm nổi bật trong hoạt động này là hỗ trợ, xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao nhận thức của Nhân dân về du lịch, khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển du lịch. Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch nhằm xây dựng tour, tuyến du lịch, tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước.

Từ đó, du lịch Hậu Giang đang dần tạo nét riêng bằng những sản phẩm du lịch, như Khu du lịch sinh thái Vườn tre Tư Sang (ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp), Vườn sinh thái Nhà Tui tại ấp 2, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cùng các điểm homestay Mương Đình (huyện Châu Thành A), Bảo Gia Farm Camping (huyện Châu Thành), vườn dâu Thiên Ân, vườn trái cây Chín Hùng, Bảy Liễu (thành phố Ngã Bảy)... Đây là sự nỗ lực của địa phương, sự vào cuộc của người dân, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khác lạ.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Những năm qua, du lịch được quan tâm, chúng tôi nghiên cứu, đề xuất tỉnh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa có sức ảnh hưởng lớn, thu hút du khách đến với Hậu Giang. Tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện lớn như Festival Áo bà ba, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo... Tất cả đều nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Hậu Giang, thu hút du khách trong nước và quốc tế”.

Tiếp tục xúc tiến, quảng bá đa dạng, có điểm nhấn

 Việc xúc tiến, quảng bá còn tập trung bằng việc tham gia các sự kiện quảng bá du lịch trong nước.

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết: “Mỗi năm, Hậu Giang đều tham gia vào chuỗi hoạt động của các sự kiện Lễ hội bánh dân gian Nam bộ, Năm du lịch quốc gia, Ngày hội du lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL... Năm nay cũng không ngoại lệ. Mỗi lần đi là cơ hội để chúng tôi giới thiệu hình ảnh Hậu Giang, nên việc này được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, để mang lại hiệu quả cao nhất có thể”.

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh còn khai thác thế mạnh của mạng xã hội để quảng bá hình ảnh du lịch Hậu Giang qua hình ảnh, các bài viết, xây dựng video clip món ngon Hậu Giang, đồng bộ hóa hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn hóa dành cho du lịch tỉnh. Xây dựng bộ ảnh truyền thông cho du lịch, tập trung vào các thành tựu đạt được sau 3 năm thực hiện đề án và các điểm du lịch mới...”.

Hậu Giang còn quảng bá hình ảnh thông qua các hội thi ẩm thực, làm bánh dân gian, vừa khai thác những món ngon độc đáo, vừa nâng tầm. Qua đó, đã có những kỷ lục về ẩm thực được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận: “Món ăn được chế biến từ cá thát lát và khóm nhiều nhất Việt Nam”, sau đó tiếp tục xác lập kỷ lục châu Á thành công), “Sự kiện chế biến và công diễn các món bánh từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam”.

Từ các hội thi, không chỉ món ăn được nâng tầm mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các nghệ nhân, đầu bếp có cơ hội trổ tài; nâng cao kỹ năng và ý thức trách nhiệm trước việc giữ gìn và phát huy giá trị ẩm thực của quê mình.

Đặc biệt, tỉnh nhà tiếp tục phát động phong trào “Mỗi người dân Hậu Giang là một đại sứ du lịch”, đi vào những việc làm cụ thể bằng một cuộc thi viết, sáng tác ảnh nghệ thuật về nét đẹp Hậu Giang. Cuộc thi đang chuẩn bị tổng kết để trao giải cho các cá nhân có bài viết về nét đẹp Hậu Giang...

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>