Tăng cường xây dựng thương hiệu du lịch

Thứ Tư, ngày 09/10/2024 | 06:37

Từng bước xây dựng thương hiệu, với định hướng bài bản, tạo sức lan tỏa, đã dần giúp du lịch Hậu Giang có được vị trí tại khu vực và cả nước.

Hậu Giang đang khai thác thế mạnh sinh thái miệt vườn trong phát triển du lịch. Ảnh BẢO NAM

Định hướng bài bản

Du lịch muốn phát triển, phải có không gian phù hợp và sản phẩm đặc thù, độc, lạ, để hút khách. Từ đó, việc quy hoạch không gian phát triển du lịch là điều quan trọng. Điều này thể hiện quan điểm, tầm nhìn sâu rộng của tỉnh, để có thể phát triển du lịch xứng tầm.

Hậu Giang đã quy hoạch không gian du lịch gắn với vùng du lịch và các khu, điểm du lịch trọng yếu, phù hợp với du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp và du lịch lịch sử, tâm linh, gồm các không gian chính: thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ; huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A; thành phố Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ.

Mỗi không gian sẽ có những sản phẩm đặc trưng, phù hợp với từng địa bàn và việc định hướng phát triển sản phẩm du lịch cũng bám vào không gian du lịch này. Từ quy hoạch phát triển không gian, sản phẩm du lịch, tiến đến việc định hướng tua, tuyến và kết nối tua trong tỉnh, liên tỉnh, liên vùng, quốc tế phù hợp với từng đối tượng du khách, phát triển nguồn nhân lực du lịch, phát triển ngành dịch vụ du lịch phù hợp trong tương lai.

Những năm qua, Hậu Giang đầu tư khá nhiều vào hạ tầng giao thông nông thôn. Một số tuyến đường vào các điểm du lịch cũng được đầu tư, như đường vào Cây di sản Lộc Vừng, Khu du lịch Mùa Xuân, cầu tàu, bờ kè, các mô hình tại điểm khôi phục Chợ nổi Ngã Bảy…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Chúng tôi đã rà soát lại nhu cầu bức thiết về hạ tầng du lịch ở các địa phương để đề xuất UBND tỉnh từng bước đầu tư. Điều này rất cần thiết, gỡ khó cho các doanh nghiệp đã, đang và tiếp tục đồng hành cùng Hậu Giang, góp phần khai thác sản phẩm du lịch hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng liên kết tua, tuyến, mở ra một hướng sáng”.

Đây là một bước tiến mới, tiếp thêm sức mạnh để du lịch Hậu Giang tiếp tục phát huy thế mạnh, phát triển du lịch.

Tạo sức lan tỏa

Những tháng đầu năm, du lịch Hậu Giang thu hút trên 300.000 lượt khách, trong đó có khoảng 15.000 khách quốc tế, tổng doanh thu trên 130 tỉ đồng.

Du khách đến với Hậu Giang qua các sự kiện, lễ hội của tỉnh tổ chức, đặc biệt là Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang 2024 vừa diễn ra cách đây không lâu. Trong chuỗi sự kiện này, Hậu Giang đã tận dụng cơ hội để quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là lĩnh vực ẩm thực để thu hút sự quan tâm của du khách.

Tỉnh nhà còn tham gia nhiều sự kiện văn hóa, du lịch và ẩm thực lớn tại các tỉnh, thành trong cả nước, như Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang 2024, Lễ hội Hoa Ban 2024, các hoạt động triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2024 tại Điện Biên...

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh du lịch sinh thái miệt vườn, hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Một số sản phẩm du lịch được nâng cấp, xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác đã góp phần làm cho sản phẩm du lịch của tỉnh thêm phong phú.

Nổi bật là homestay Mương Đình, vườn dâu Thiên Ân, vườn chôm chôm Chín Hùng, Bảy Liễu, vùng khóm Cầu Đúc, vườn sinh thái Nhà Tui...

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Đồng hành, cùng tạo sức lan tỏa để du lịch Hậu Giang vang xa còn là công tác tuyên truyền quảng bả với đa dạng hình thức. Từ đầu năm đến nay, việc quảng bá càng được chú trọng bằng các bài viết, hình ảnh trên trang fanpage, YouTube, trên báo chí... đã tiếp sức cho sự lan tỏa thêm sâu rộng”.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới

Xem thêm

Thêm cơ hội quảng bá hình ảnh Hậu Giang

19:14 12/06/2025

Từ đầu năm, hoạt động du lịch của Hậu Giang có nhiều chuyển biến. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến được chú trọng, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù được quan tâm. Tới đây, sẽ có thêm sự kiện lớn để quảng bá rộng rãi hình ảnh Hậu Giang.

Khai thác đúng sẽ tạo sự bứt phá

08:32 06/06/2025

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức ra mắt mô hình du lịch cộng đồng mang tên “Khóm Cầu Đúc - Vị ngọt tình quê”, là một trong những sản phẩm du lịch thuộc Đề án phát triển du lịch cộng đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Du lịch Hậu Giang đang vươn mình

07:07 28/05/2025

Sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, du lịch tỉnh nhà đang vươn mình, mở ra hướng đi sáng.

Góp phần phát triển ngành “công nghiệp không khói”

06:03 23/05/2025

Nhìn lại chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được triển khai giai đoạn qua cho thấy, điều này đã góp phần thu hút nhà đầu tư để xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại tỉnh nhà.

Đưa hình ảnh Hậu Giang vươn xa...

05:27 16/05/2025

Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn năm 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 từng bước được triển khai bài bản, có chiều sâu, góp phần đưa hình ảnh Hậu Giang vươn tầm.

Huyện Vị Thủy: khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch

07:34 18/04/2025

Ngoài những nét tương đồng về tài nguyên du lịch với các địa phương khác, huyện Vị Thủy có những nét riêng độc đáo, nếu được khai thác tốt sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc.

Mở hướng cho du lịch

19:38 10/04/2025

Liên kết, hợp tác phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL, đã giúp định hình, mở hướng đi mới cho du lịch của tỉnh cũng như vùng phát triển.

Hướng đi sáng của du lịch Châu Thành A

05:51 04/04/2025

Những năm qua, huyện Châu Thành A là một trong những huyện phát huy tốt việc khai thác thế mạnh, tiềm năng du lịch để phục vụ sự phát triển địa phương nói riêng và tỉnh nhà nói chung.

Hỗ trợ phát triển du lịch: Đã được gì và cần gì ?

19:26 06/03/2025

Những năm qua, du lịch Hậu Giang đang được quan tâm, dần tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện để khai thác tiềm năng, thế mạnh của ngành “công nghiệp không khói”. Tuy nhiên, du lịch vẫn chưa có sự bứt phá lớn như kỳ vọng.

Kích cầu du lịch để hút khách

05:45 21/02/2025

Năm 2024, Hậu Giang thu hút 583.000 lượt khách du lịch, đạt 106% kế hoạch năm và tăng 12% so với năm 2023, trong đó khách quốc tế tăng hơn 30%. Có được kết quả này, một phần quan trọng là do tỉnh tập trung kích cầu du lịch bằng nhiều hình thức để thu hút khách.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đảm bảo cơ sở vật chất và nhân lực để vận hành hiệu quả trong giai đoạn mới

15:08 25/06/2025

(HGO) - Sáng ngày 25-6, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi kiểm tra công tác vận hành thử nghiệm bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc tại 4 xã trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 1,7 tỉ đồng

11:35 25/06/2025

(HGO) - Sáng ngày 25-6, tại Nhà máy điện rác Hậu Giang thuộc Công ty TNHH MTV Greenity Hậu Giang, Hội đồng tiêu hủy - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh (Sở Công thương) tiến hành tiêu hủy tang vật, hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu từ tháng 1-2024 đến tháng 2-2025.

Hạ tầng số - Mấu chốt thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

10:55 25/06/2025

Hạ tầng số đóng vai trò then chốt, quyết định sự thành công trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện. Nhận thức tầm quan trọng này, tỉnh đã và đang ưu tiên đầu tư, xây dựng, hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ lĩnh vực này.

Vận hành thử nghiệm cấp xã mới

09:56 25/06/2025

(HG) - Sáng ngày 24-6, ông Đồng Văn Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự kiến nhân sự và tổ chức vận hành thử nghiệm bộ máy các cơ quan đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc cấp xã được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.