Thứ Tư, ngày 16/10/2024 | 09:38
Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang còn gọi là chương trình du lịch mẫu, do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh là đơn vị trủ trì thực hiện, đã cơ bản hoàn thành. Đây là tất cả những gì đặc trưng nhất của các địa phương, được chọn lọc và thể hiện cô đọng, gần gũi mà ấn tượng.
Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang với sự góp mặt của tất cả 8 huyện, thị, thành phố.
Mỗi huyện, thị, thành phố đều có một Slogan rất thu hút
Bộ sản phẩm dành cho mỗi huyện, thị, thành với những tên gọi rất gần gũi, nhẹ nhàng, nhưng cũng gợi nhiều điều để du khách tò mò, muốn khám phá.
“Châu Thành ngày mới” đưa du khách trải nghiệm với nông trại trồng dưa lưới, trải nghiệm làm nông nghiệp sạch kết hợp du lịch và học tập. “Về Châu Thành A nghe kể chuyện Miệt Ngàn” mang đến du khách một không gian khác lạ, được hòa mình vào thiên nhiên với những vườn trái cây trĩu quả, được nghe những câu chuyện về chiến thắng Tầm Vu vang danh.
Hay “Về thị xã Long Mỹ nghe kể chuyện nông thôn”, du khách sẽ đi trên những con đường thanh bình, yên ả, được làm nên từ sự chung sức, chung lòng của người dân để biến những con đường giao thông thành đường phủ một màu xanh mướt. Những địa phương khác cũng đã chọn và thể hiện những nét đặc sắc nhất, ấn tượng nhất qua các tên gọi: “Phụng Hiệp - Giai điệu thiên nhiên”, “Huyện Long Mỹ - Vị ngọt thanh bình”, “Vị Thủy thắm tình trầu xanh” hay “Vị Thanh - Sắc xanh giữa lòng thành phố”. Còn nơi bảy ngã sông “Tình anh bán chiếu” có slogan “Ngã Bảy - Những dòng sông nhớ” khơi gợi chợ nổi mênh mang cùng câu ca cổ ngọt lịm nơi vùng đất năng động, cửa ngõ của tỉnh nhà.
Nhìn vào tên gọi của bộ sản phẩm, đã thể hiện được tất cả những gì Hậu Giang có để gởi đến du khách. Đa phần các tua thiết kế 1 ngày, với giá từ 600.000 đồng/khách đến 800.000 đồng/khách. Đặc biệt, tua của thành phố Vị Thanh, đô thị trung tâm của tỉnh Hậu Giang có tua 2 ngày 1 đêm với giá khoảng 1.400.000 đồng/khách.
Ở mỗi huyện, thị, thành phố trong tỉnh, việc chọn những đặc trưng, thế mạnh về du lịch, văn hóa, ẩm thực... để quảng bá đòi hỏi có sự nghiên cứu và đầu tư, góc nhìn mới, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của đa dạng khách du lịch. Từ đó, tạo nên những điểm nhấn ấn tượng nhưng khác nhau, tạo hứng thú cho khách tham quan.
Cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh
8 sản phẩm đặc trưng được xây dựng với yêu cầu tiêu biểu, độc đáo riêng để thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp đến tham quan, lưu trú, đầu tư... Từ đó, việc chọn lọc để đạt được hiệu quả là việc được ưu tiên hàng đầu.
Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Để xây dựng hoàn chỉnh bộ sản phẩm, có rất nhiều giai đoạn. Chúng tôi đã phối hợp với địa phương, khảo sát theo đề xuất của các huyện, thị, thành phố, cập nhật thông tin, lấy ý kiến về các điểm du lịch tiềm năng, phù hợp, ẩm thực đặc trưng, thế mạnh. Sau đó, mới tiến hành chọn lọc những hình ảnh, câu từ, chọn tiêu đề phù hợp nhất, ấn tượng nhất. Khi sản phẩm du lịch đặc trưng được định hình, các bước tiếp theo sẽ mời các địa phương trong tỉnh, các đơn vị lữ hành khảo sát các chương trình du lịch mẫu để xin ý kiến, trước khi công bố các chương trình và giới thiệu rộng rãi.
Xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang là việc làm cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến của tỉnh giai đoạn 2021-2025, bảo đảm cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.
Từ bộ sản phẩm này, kỳ vọng góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch của tỉnh, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động quảng bá, xúc tiến; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch.
Khi có sản phẩm du lịch, việc quảng bá, giới thiệu sẽ thuận tiện hơn. Bởi một khi doanh nghiệp lữ hành muốn kết nối tua, việc đầu tiên là xem địa phương đó có những sản phẩm gì, phù hợp với khách du lịch nào. Đây là điều mà trước giờ vẫn là điểm yếu của Hậu Giang.
Có bộ sản phẩm, việc quảng bá, xây dựng tua, tuyến du lịch; tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước sẽ thuận tiện hơn, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút khách du lịch trong thời gian tới.
VĨNH TRÀ
19:14 12/06/2025
Từ đầu năm, hoạt động du lịch của Hậu Giang có nhiều chuyển biến. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến được chú trọng, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù được quan tâm. Tới đây, sẽ có thêm sự kiện lớn để quảng bá rộng rãi hình ảnh Hậu Giang.
08:32 06/06/2025
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức ra mắt mô hình du lịch cộng đồng mang tên “Khóm Cầu Đúc - Vị ngọt tình quê”, là một trong những sản phẩm du lịch thuộc Đề án phát triển du lịch cộng đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
07:07 28/05/2025
Sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, du lịch tỉnh nhà đang vươn mình, mở ra hướng đi sáng.
06:03 23/05/2025
Nhìn lại chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được triển khai giai đoạn qua cho thấy, điều này đã góp phần thu hút nhà đầu tư để xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại tỉnh nhà.
05:27 16/05/2025
Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn năm 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 từng bước được triển khai bài bản, có chiều sâu, góp phần đưa hình ảnh Hậu Giang vươn tầm.
07:34 18/04/2025
Ngoài những nét tương đồng về tài nguyên du lịch với các địa phương khác, huyện Vị Thủy có những nét riêng độc đáo, nếu được khai thác tốt sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc.
19:38 10/04/2025
Liên kết, hợp tác phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL, đã giúp định hình, mở hướng đi mới cho du lịch của tỉnh cũng như vùng phát triển.
05:51 04/04/2025
Những năm qua, huyện Châu Thành A là một trong những huyện phát huy tốt việc khai thác thế mạnh, tiềm năng du lịch để phục vụ sự phát triển địa phương nói riêng và tỉnh nhà nói chung.
19:26 06/03/2025
Những năm qua, du lịch Hậu Giang đang được quan tâm, dần tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện để khai thác tiềm năng, thế mạnh của ngành “công nghiệp không khói”. Tuy nhiên, du lịch vẫn chưa có sự bứt phá lớn như kỳ vọng.
05:45 21/02/2025
Năm 2024, Hậu Giang thu hút 583.000 lượt khách du lịch, đạt 106% kế hoạch năm và tăng 12% so với năm 2023, trong đó khách quốc tế tăng hơn 30%. Có được kết quả này, một phần quan trọng là do tỉnh tập trung kích cầu du lịch bằng nhiều hình thức để thu hút khách.
15:08 25/06/2025
(HGO) - Sáng ngày 25-6, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi kiểm tra công tác vận hành thử nghiệm bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc tại 4 xã trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.
11:35 25/06/2025
(HGO) - Sáng ngày 25-6, tại Nhà máy điện rác Hậu Giang thuộc Công ty TNHH MTV Greenity Hậu Giang, Hội đồng tiêu hủy - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh (Sở Công thương) tiến hành tiêu hủy tang vật, hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu từ tháng 1-2024 đến tháng 2-2025.
10:55 25/06/2025
Hạ tầng số đóng vai trò then chốt, quyết định sự thành công trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện. Nhận thức tầm quan trọng này, tỉnh đã và đang ưu tiên đầu tư, xây dựng, hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ lĩnh vực này.
09:56 25/06/2025
(HG) - Sáng ngày 24-6, ông Đồng Văn Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự kiến nhân sự và tổ chức vận hành thử nghiệm bộ máy các cơ quan đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc cấp xã được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.