“Vóc dáng” bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang

Thứ Sáu, ngày 04/10/2024 | 05:20

Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang còn gọi là chương trình du lịch mẫu, do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh là đơn vị trủ trì thực hiện, đã cơ bản hoàn thành. Đây là tất cả những gì đặc trưng nhất của các địa phương, được chọn lọc và thể hiện cô đọng, gần gũi mà ấn tượng.

Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang với sự góp mặt của tất cả 8 huyện, thị, thành phố.

Mỗi huyện, thị, thành phố đều có một Slogan rất thu hút

Bộ sản phẩm dành cho mỗi huyện, thị, thành với những tên gọi rất gần gũi, nhẹ nhàng, nhưng cũng gợi nhiều điều để du khách tò mò, muốn khám phá.

“Châu Thành ngày mới” đưa du khách trải nghiệm với nông trại trồng dưa lưới, trải nghiệm làm nông nghiệp sạch kết hợp du lịch và học tập. “Về Châu Thành A nghe kể chuyện Miệt Ngàn” mang đến du khách một không gian khác lạ, được hòa mình vào thiên nhiên với những vườn trái cây trĩu quả, được nghe những câu chuyện về chiến thắng Tầm Vu vang danh.

Hay “Về thị xã Long Mỹ nghe kể chuyện nông thôn”, du khách sẽ đi trên những con đường thanh bình, yên ả, được làm nên từ sự chung sức, chung lòng của người dân để biến những con đường giao thông thành đường phủ một màu xanh mướt. Những địa phương khác cũng đã chọn và thể hiện những nét đặc sắc nhất, ấn tượng nhất qua các tên gọi: “Phụng Hiệp - Giai điệu thiên nhiên”, “Huyện Long Mỹ - Vị ngọt thanh bình”, “Vị Thủy thắm tình trầu xanh” hay “Vị Thanh - Sắc xanh giữa lòng thành phố”. Còn nơi bảy ngã sông “Tình anh bán chiếu” có slogan “Ngã Bảy - Những dòng sông nhớ” khơi gợi chợ nổi mênh mang cùng câu ca cổ ngọt lịm nơi vùng đất năng động, cửa ngõ của tỉnh nhà.

Nhìn vào tên gọi của bộ sản phẩm, đã thể hiện được tất cả những gì Hậu Giang có để gởi đến du khách. Đa phần các tua thiết kế 1 ngày, với giá từ 600.000 đồng/khách đến 800.000 đồng/khách. Đặc biệt, tua của thành phố Vị Thanh, đô thị trung tâm của tỉnh Hậu Giang có tua 2 ngày 1 đêm với giá khoảng 1.400.000 đồng/khách.

Ở mỗi huyện, thị, thành phố trong tỉnh, việc chọn những đặc trưng, thế mạnh về du lịch, văn hóa, ẩm thực... để quảng bá đòi hỏi có sự nghiên cứu và đầu tư, góc nhìn mới, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của đa dạng khách du lịch. Từ đó, tạo nên những điểm nhấn ấn tượng nhưng khác nhau, tạo hứng thú cho khách tham quan.

Cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh

8 sản phẩm đặc trưng được xây dựng với yêu cầu tiêu biểu, độc đáo riêng để thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp đến tham quan, lưu trú, đầu tư... Từ đó, việc chọn lọc để đạt được hiệu quả là việc được ưu tiên hàng đầu.

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Để xây dựng hoàn chỉnh bộ sản phẩm, có rất nhiều giai đoạn. Chúng tôi đã phối hợp với địa phương, khảo sát theo đề xuất của các huyện, thị, thành phố, cập nhật thông tin, lấy ý kiến về các điểm du lịch tiềm năng, phù hợp, ẩm thực đặc trưng, thế mạnh. Sau đó, mới tiến hành chọn lọc những hình ảnh, câu từ, chọn tiêu đề phù hợp nhất, ấn tượng nhất. Khi sản phẩm du lịch đặc trưng được định hình, các bước tiếp theo sẽ mời các địa phương trong tỉnh, các đơn vị lữ hành khảo sát các chương trình du lịch mẫu để xin ý kiến, trước khi công bố các chương trình và giới thiệu rộng rãi.

Xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang là việc làm cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến của tỉnh giai đoạn 2021-2025, bảo đảm cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.

Từ bộ sản phẩm này, kỳ vọng góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch của tỉnh, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động quảng bá, xúc tiến; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch.

Khi có sản phẩm du lịch, việc quảng bá, giới thiệu sẽ thuận tiện hơn. Bởi một khi doanh nghiệp lữ hành muốn kết nối tua, việc đầu tiên là xem địa phương đó có những sản phẩm gì, phù hợp với khách du lịch nào. Đây là điều mà trước giờ vẫn là điểm yếu của Hậu Giang.

Có bộ sản phẩm, việc quảng bá, xây dựng tua, tuyến du lịch; tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước sẽ thuận tiện hơn, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới

Xem thêm

Phát huy tiềm năng “du lịch đỏ”

07:46 18/10/2024

Ngoài có tiềm năng về “du lịch xanh”, Hậu Giang còn có một hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa đang được bảo tồn và phát huy, khai thác và phát triển “du lịch đỏ”.

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng Hậu Giang

06:12 27/09/2024

Hậu Giang đang từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế để xây dựng sản phẩm du lịch, với sản phẩm chủ đạo là du lịch sinh thái miệt vườn sông nước...

Tăng cường xây dựng thương hiệu du lịch

10:10 20/09/2024

Từng bước xây dựng thương hiệu, với định hướng bài bản, tạo sức lan tỏa, đã dần giúp du lịch Hậu Giang có được vị trí tại khu vực và cả nước.

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, để đưa hình ảnh Hậu Giang vươn xa

06:37 06/09/2024

Bên cạnh khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, một trong những cách để đưa du lịch Hậu Giang vươn tầm chính là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá.

Để Hậu Giang trở thành nơi đáng nhớ với du khách xa gần

07:47 23/08/2024

Hậu Giang có những điểm đến làm nao lòng du khách. Để khách nhớ và trở lại nhiều lần hơn, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh nhà đã định hướng nhiều cách làm phù hợp.

Ẩm thực Hậu Giang nâng tầm, vươn xa

07:25 16/08/2024

Không gì níu chân du khách nhớ về nơi đã đi qua bằng ẩm thực, Hậu Giang đang từng bước khai thác thế mạnh này để phát triển du lịch, tạo vị thế mới cho ẩm thực và dấu ấn riêng với du khách.

Canh chua mận - Vừa quen vừa lạ

07:54 02/08/2024

​​​​​​​Canh chua mận ra đời từ sự sáng tạo của người dân, với nguyên liệu cây nhà lá vườn nên mang đậm nét dân dã, bình dị của vùng miệt vườn sông nước.

Du lịch Phụng Hiệp chuyển mình

08:13 26/07/2024

Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phụng Hiệp về phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, mở ra cơ hội cho “ngành công nghiệp không khói” địa phương này bứt phá.

Có một “Lung trời” được ví như “lá phổi xanh” của miền Tây

09:51 19/07/2024

“Bồng bềnh sương bay, trời mây chập chùng. Dưới lung cá ục, tiếng chim rúc trên đầu, ếch gọi bầy rền vang…”,

Ghé chợ Vị Thanh đừng quên thưởng thức bánh quê

05:40 12/07/2024

“Ghé ăn bánh đi cô, chú, anh chị em ơi, bánh nhà làm còn nóng hổi hà, bao ngon”. Nghe tiếng chào mời đon đả của mấy chị, mấy cô bán bánh ở chợ Vị Thanh là khó ai cầm lòng cho đặng...

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

🎧 Hậu Giang phát động thi đua 60 ngày đêm chuyển đổi số

11:13 18/10/2024

​​​​​​​(HG) - Thời gian thi đua theo kế hoạch của UBND tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 10-12 năm nay.

🎧 Cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ

09:40 18/10/2024

(HGO) - Hội nghị vừa được Văn phòng Chính phủ tổ chức trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương

09:36 18/10/2024

Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tặng hơn 4.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn

09:35 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17 - 10, Tỉnh đoàn Hậu Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn, đội trường học quý III.