“Vóc dáng” bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang

Thứ Tư, ngày 16/10/2024 | 09:38

Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang còn gọi là chương trình du lịch mẫu, do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh là đơn vị trủ trì thực hiện, đã cơ bản hoàn thành. Đây là tất cả những gì đặc trưng nhất của các địa phương, được chọn lọc và thể hiện cô đọng, gần gũi mà ấn tượng.

Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang với sự góp mặt của tất cả 8 huyện, thị, thành phố.

Mỗi huyện, thị, thành phố đều có một Slogan rất thu hút

Bộ sản phẩm dành cho mỗi huyện, thị, thành với những tên gọi rất gần gũi, nhẹ nhàng, nhưng cũng gợi nhiều điều để du khách tò mò, muốn khám phá.

“Châu Thành ngày mới” đưa du khách trải nghiệm với nông trại trồng dưa lưới, trải nghiệm làm nông nghiệp sạch kết hợp du lịch và học tập. “Về Châu Thành A nghe kể chuyện Miệt Ngàn” mang đến du khách một không gian khác lạ, được hòa mình vào thiên nhiên với những vườn trái cây trĩu quả, được nghe những câu chuyện về chiến thắng Tầm Vu vang danh.

Hay “Về thị xã Long Mỹ nghe kể chuyện nông thôn”, du khách sẽ đi trên những con đường thanh bình, yên ả, được làm nên từ sự chung sức, chung lòng của người dân để biến những con đường giao thông thành đường phủ một màu xanh mướt. Những địa phương khác cũng đã chọn và thể hiện những nét đặc sắc nhất, ấn tượng nhất qua các tên gọi: “Phụng Hiệp - Giai điệu thiên nhiên”, “Huyện Long Mỹ - Vị ngọt thanh bình”, “Vị Thủy thắm tình trầu xanh” hay “Vị Thanh - Sắc xanh giữa lòng thành phố”. Còn nơi bảy ngã sông “Tình anh bán chiếu” có slogan “Ngã Bảy - Những dòng sông nhớ” khơi gợi chợ nổi mênh mang cùng câu ca cổ ngọt lịm nơi vùng đất năng động, cửa ngõ của tỉnh nhà.

Nhìn vào tên gọi của bộ sản phẩm, đã thể hiện được tất cả những gì Hậu Giang có để gởi đến du khách. Đa phần các tua thiết kế 1 ngày, với giá từ 600.000 đồng/khách đến 800.000 đồng/khách. Đặc biệt, tua của thành phố Vị Thanh, đô thị trung tâm của tỉnh Hậu Giang có tua 2 ngày 1 đêm với giá khoảng 1.400.000 đồng/khách.

Ở mỗi huyện, thị, thành phố trong tỉnh, việc chọn những đặc trưng, thế mạnh về du lịch, văn hóa, ẩm thực... để quảng bá đòi hỏi có sự nghiên cứu và đầu tư, góc nhìn mới, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của đa dạng khách du lịch. Từ đó, tạo nên những điểm nhấn ấn tượng nhưng khác nhau, tạo hứng thú cho khách tham quan.

Cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh

8 sản phẩm đặc trưng được xây dựng với yêu cầu tiêu biểu, độc đáo riêng để thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp đến tham quan, lưu trú, đầu tư... Từ đó, việc chọn lọc để đạt được hiệu quả là việc được ưu tiên hàng đầu.

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Để xây dựng hoàn chỉnh bộ sản phẩm, có rất nhiều giai đoạn. Chúng tôi đã phối hợp với địa phương, khảo sát theo đề xuất của các huyện, thị, thành phố, cập nhật thông tin, lấy ý kiến về các điểm du lịch tiềm năng, phù hợp, ẩm thực đặc trưng, thế mạnh. Sau đó, mới tiến hành chọn lọc những hình ảnh, câu từ, chọn tiêu đề phù hợp nhất, ấn tượng nhất. Khi sản phẩm du lịch đặc trưng được định hình, các bước tiếp theo sẽ mời các địa phương trong tỉnh, các đơn vị lữ hành khảo sát các chương trình du lịch mẫu để xin ý kiến, trước khi công bố các chương trình và giới thiệu rộng rãi.

Xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang là việc làm cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến của tỉnh giai đoạn 2021-2025, bảo đảm cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.

Từ bộ sản phẩm này, kỳ vọng góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch của tỉnh, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động quảng bá, xúc tiến; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch.

Khi có sản phẩm du lịch, việc quảng bá, giới thiệu sẽ thuận tiện hơn. Bởi một khi doanh nghiệp lữ hành muốn kết nối tua, việc đầu tiên là xem địa phương đó có những sản phẩm gì, phù hợp với khách du lịch nào. Đây là điều mà trước giờ vẫn là điểm yếu của Hậu Giang.

Có bộ sản phẩm, việc quảng bá, xây dựng tua, tuyến du lịch; tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước sẽ thuận tiện hơn, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới

Xem thêm

Đưa hình ảnh Hậu Giang vươn xa...

05:27 16/05/2025

Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn năm 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 từng bước được triển khai bài bản, có chiều sâu, góp phần đưa hình ảnh Hậu Giang vươn tầm.

Huyện Vị Thủy: khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch

07:34 18/04/2025

Ngoài những nét tương đồng về tài nguyên du lịch với các địa phương khác, huyện Vị Thủy có những nét riêng độc đáo, nếu được khai thác tốt sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc.

Mở hướng cho du lịch

19:38 10/04/2025

Liên kết, hợp tác phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL, đã giúp định hình, mở hướng đi mới cho du lịch của tỉnh cũng như vùng phát triển.

Hướng đi sáng của du lịch Châu Thành A

05:51 04/04/2025

Những năm qua, huyện Châu Thành A là một trong những huyện phát huy tốt việc khai thác thế mạnh, tiềm năng du lịch để phục vụ sự phát triển địa phương nói riêng và tỉnh nhà nói chung.

Hỗ trợ phát triển du lịch: Đã được gì và cần gì ?

19:26 06/03/2025

Những năm qua, du lịch Hậu Giang đang được quan tâm, dần tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện để khai thác tiềm năng, thế mạnh của ngành “công nghiệp không khói”. Tuy nhiên, du lịch vẫn chưa có sự bứt phá lớn như kỳ vọng.

Kích cầu du lịch để hút khách

05:45 21/02/2025

Năm 2024, Hậu Giang thu hút 583.000 lượt khách du lịch, đạt 106% kế hoạch năm và tăng 12% so với năm 2023, trong đó khách quốc tế tăng hơn 30%. Có được kết quả này, một phần quan trọng là do tỉnh tập trung kích cầu du lịch bằng nhiều hình thức để thu hút khách.

Huyện Phụng Hiệp xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng để thu hút du khách

09:05 17/01/2025

Để giúp du khách có hành trình trải nghiệm trọn vẹn nhất, huyện Phụng Hiệp đã và đang không ngừng nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch mới nhằm tạo sức hút cho lĩnh vực du lịch địa phương.

Điểm sáng du lịch Châu Thành A

09:10 10/01/2025

Huyện Châu Thành A đang từng bước xây dựng nền vững chắc để phát triển du lịch.

Phát triển du lịch - Khai thác câu chuyện riêng có

08:35 03/01/2025

So với các huyện, thị, thành khác trong tỉnh, huyện Long Mỹ được xem là ít tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Tuy nhiên, theo góc nhìn của các chuyên gia, nơi đây vẫn có những nét độc đáo riêng có thể xây dựng thành một sản phẩm khác biệt...

Bốn quyển sách khắc họa hình ảnh đất và người Hậu Giang

08:20 13/12/2024

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh chuẩn bị ra mắt 4 quyển sách khắc họa hình ảnh đất và người Hậu Giang qua những nét văn hóa ẩm thực, điểm đến, du lịch thể thao, du lịch sông nước miệt vườn.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Agribank Hậu Giang bàn giao 5 căn nhà đại đoàn kết

09:32 19/05/2025

(HGO) - Cuối tuần qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hậu Giang (Agribank Hậu Giang) đã tổ chức lễ bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Duy trì sự lãnh đạo liên tục, sát sao, toàn diện trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

09:28 19/05/2025

(HGO) – Ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, ATGT quý I.

Khi tuyên truyền cổ động không chỉ có nói...

09:22 19/05/2025

Đến hẹn lại lên, các diễn viên, tuyên truyền viên có dịp hội tụ dưới mái nhà chung, để thể hiện những công việc tuyên truyền của mình ở địa phương qua Hội thi các hoạt động tuyên truyền cổ động.

Tăng cường nhân sự tất cả các khâu trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT

09:21 19/05/2025

(HGO) - Thông tin tại buổi họp Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh, Hội đồng thi 64 - Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang, cho biết: Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 7.452 thí sinh,