Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta:

Đi sâu vào 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số

03/05/2024 | 07:55 GMT+7

(HG) - Là lưu ý của ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi làm việc với Ban Tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2024 vào chiều ngày 2-5.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) phối hợp hỗ trợ những sở, ngành liên quan xây dựng nội dung, chương trình chi tiết các hội thảo; thông tin lại thành phần khách mời, doanh nghiệp do HCA mời cho đơn vị chủ trì, để có đón tiếp chu đáo. Các sở, ngành có tổ chức hội thảo trong Tuần lễ cần chủ động phối hợp với các đơn vị chuẩn bị tốt các nội dung. Cố gắng hoàn thành sớm việc xây dựng website để đẩy mạnh công tác tuyên truyền…  Địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện trong tuần lễ, các đơn vị chủ động điều chỉnh, chọn vị trí phù hợp, tránh ùn tắc khi khách vào quá đông. Các điểm du lịch dự kiến giới thiệu cho khách tham dự trong tuần lễ, nên cụ thể rõ địa điểm nào, nơi đó có gì đặc trưng, phải tạo sự thích thú cho du khách.

Ban Tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2024 đóng góp ý kiến tại buổi làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thành lập ban tổ chức và các tiểu ban phục vụ. Tiểu ban nội dung, tuyên truyền đã tham mưu phát hành thư mời; về trưng bày sản phẩm, HCA đã thiết kế bố trí gian hàng; mời các diễn giả; xây dựng website tuyên truyền… Tiểu ban lễ tân, hậu cần, vận động tài trợ: Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các đơn vị liên quan dự trù kinh phí. Tiểu ban an ninh và an toàn vệ sinh thực phẩm đang phối hợp triển khai các nhiệm vụ được giao.

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2024 dự kiến tổ chức từ ngày 22 đến ngày 24-5.

Theo kế hoạch, Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2024 dự kiến tổ chức từ ngày 22 đến ngày 24-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với quy mô hơn 1.000 đại biểu tham dự. Diễn ra các phiên hội thảo với từng chủ đề trọng tâm trong lĩnh vực chính quyền số; doanh nghiệp số; chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, tài nguyên môi trường; khoa học đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh và bền vững. Tổ chức hoạt động triển lãm giới thiệu sản phẩm, các mô hình, giải pháp chuyển đổi số, giải pháp, sản phẩm khoa học đổi mới sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp điển hình. Giao lưu, thăm các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh có nhu cầu chuyển đổi số, kết nối cung - cầu công nghệ và các hoạt động cộng đồng…

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>