Huyện Phụng Hiệp: Sơ kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

23/05/2024 | 07:32 GMT+7

(HG) - Huyện Phụng Hiệp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo của các cơ quan chuyên môn tại hội nghị, tính đến ngày 18-5-2024, huyện đã thực hiện hoàn thành 8/10 chỉ tiêu nhiệm vụ, còn 2 chỉ tiêu phấn đấu đạt vào cuối năm. Nổi bật là giải quyết trước hạn, đúng hạn từ 95% trở lên số hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp cơ sở được xử lý trên môi trường mạng đúng quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thảo luận chỉ ra những hạn chế, trong đó sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính chưa chủ động, kịp thời. Tỷ lệ thực hiện hồ sơ trực tuyến và số hóa hồ sơ còn chậm. Tình hình biên chế ít, phát sinh hồ sơ nhiều, nên rất khó khăn thực hiện số hóa hồ sơ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, yêu cầu UBND huyện xây dựng kế hoạch, phân công rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số. Quan tâm đầu tư hạ tầng trang thiết bị cho các ngành và địa phương thực hiện. Tổ chức rà soát và có kế hoạch thực hiện hai chỉ tiêu chưa đạt. Có kế hoạch kiểm tra, nhắc nhở các ban, ngành, địa phương trong thực hiện các mô hình cải cách hành chính và chuyển đổi số. Đồng thời, khen thưởng, biểu dương, hỗ trợ các đơn vị tháo gỡ khó khăn.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>