MobiAgri đồng hành cùng nông dân trong chuyển đổi số nông nghiệp

11/06/2024 | 08:19 GMT+7

MobiFone tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp cùng với UBND xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tổ chức chương trình hội thảo chuyển đổi số trong nông nghiệp với chủ đề “MobiAgri - Nhà nông như ý” nhằm giới thiệu và hướng dẫn sử dụng ứng dụng nông nghiệp mobiAgri.

Ông Hồ Lê Anh Duy, đại diện MobiFone tỉnh Hậu Giang giới thiệu về các tính năng của nền tảng mobiAgri đến bà con nông dân tại hội thảo chuyển đổi số trong nông nghiệp với chủ đề “MobiAgri - Nhà nông như ý “.

Nhằm giúp bà con nông dân quản lý các hoạt động trong nông nghiệp hiệu quả hơn, từ cách trồng trọt, chăm sóc cây trồng, thu hoạch đến vận chuyển sản phẩm từ đó giúp nâng cao năng suất và giảm thiểu thất thoát, MobiFone tỉnh Hậu Giang đã phối hợp cùng với UBND xã Vĩnh Viễn A tổ chức chương trình hội thảo chuyển đổi số trong nông nghiệp với chủ đề “MobiAgri - Nhà nông như ý” giới thiệu và hướng dẫn sử dụng ứng dụng nông nghiệp mobiAgri cho hơn 150 hội viên nông dân trồng trọt trên địa bàn xã.

Bà con nông dân trải nghiệm ứng dụng mobiAgri tại hội thảo chuyển đổi số trong nông nghiệp với chủ đề “MobiAgri - Nhà nông như ý “.

Được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu của MobiFone và sự kề vai góp sức của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, mobiAgri là một trong những sản phẩm tiên phong chuyển đổi số nông nghiệp hiện nay, giúp cung cấp tổng thể và toàn diện các giải pháp chăm sóc, bảo vệ cây trồng, phát triển thành sàn thương mại nông nghiệp giúp kết nối doanh nghiệp và người nông dân một cách hiệu quả.

Tại hội thảo, các hội viên nông dân đã được chuyên gia giới thiệu về các tính năng của nền tảng mobiAgri như: kiểm tra sức khỏe cây trồng bằng trí tuệ nhân tạo AI, hỗ trợ công tác chẩn đoán và cách điều trị sâu bệnh hại với khả năng nhận diện hơn 1.000 loại cây trồng khác nhau và hơn 500 tác nhân gây hại bệnh cây trồng được phát hiện bởi công nghệ AI. Bên cạnh đó, với cơ sở dữ liệu khổng lồ về cây trồng và sâu - bệnh trên cây trồng giúp người trồng có thể dễ dàng tiện lợi trong tra cứu kỹ thuật chăm sóc nhanh và chính xác nhất. Ứng dụng cũng bao gồm tính năng kết nối hỏi - đáp cùng chuyên gia, giúp người dùng có thể đăng ký tư vấn trực tiếp khi gặp phải vấn đề trong sản xuất. Đồng thời, với việc thông tin khuyến cáo nông vụ & dự báo thời tiết chuyên sâu, mobiAgri cũng giúp người dùng có thể đưa ra kế hoạch sản xuất chính xác và hiệu quả nhất.

Chuyển đổi số nông nghiệp đóng vai trò quan trọng để người nông dân tiếp cận và tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ, giúp công việc bớt vất vả, hiệu quả và năng suất hơn. Với việc sử dụng ứng dụng mobiAgri sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách số và nâng cao chất lượng sản xuất cho bà con nông dân, qua đó cùng kiến tạo một nền nông nghiệp hiện đại, tạo đà cho ngành nông nghiệp tại tỉnh Hậu Giang tiếp cận chuyển đổi số nhanh hơn trong thời gian tới.

ĐÌNH PHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>