Giá trị sản xuất ngành xây dựng tăng cao

04/07/2024 | 05:26 GMT+7

(HG) - Ước thực hiện 6 tháng năm 2024, giá trị sản xuất ngành xây dựng tính theo giá hiện hành được hơn 6.393 tỉ đồng, tăng 20,01% so với cùng kỳ năm trước và đạt 103,96% so với kịch bản tăng trưởng 6 tháng năm 2024 của tỉnh đã đề ra.

Giá trị xây dựng trên địa bàn tỉnh chủ yếu được thực hiện tập trung vào các hạng mục công trình nâng cấp, mở rộng các tuyến đường.

Nguyên nhân giá trị sản xuất ngành xây dựng ước thực hiện 6 tháng năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm trước là do hiện nay những dự án khởi công mới được khẩn trương triển khai thực hiện (chủ yếu là các công trình xây dựng dân dụng và xây dựng chuyên dụng), công tác phối hợp các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng, công tác đấu thầu; các cơ quan có thẩm quyền kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết. Vì vậy, góp phần làm tăng giá trị sản xuất ngành xây dựng so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, giá trị xây dựng trên địa bàn tỉnh chủ yếu được thực hiện tập trung vào các hạng mục công trình nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh, tuyến lộ nông thôn và các tuyến cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Riêng một số công trình có mức đầu tư lớn hầu hết được các đơn vị nhà thầu ngoài tỉnh thi công. Do vậy, để giúp ngành xây dựng phát triển và tiếp tục nâng cao giá trị sản xuất trong thời gian tới, ngành xây dựng tỉnh kiến nghị các ngành chức năng, các cấp, các ngành có kế hoạch chỉ đạo tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công hoàn thành các hạng mục công trình theo đúng tiến độ đề ra.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>