Bệnh viện Đa khoa số 10: Liên tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, người bệnh hài lòng

Chủ Nhật, ngày 16/10/2022 | 13:35

Bên cạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị, Bệnh viện Đa khoa Số 10 luôn quan tâm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, tạo sự chuyên nghiệp trong phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện Đa khoa Số 10.

Thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực

Là phương châm trong phục vụ của tập thể nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Số 10. Theo chia sẻ của điều dưỡng Nguyễn Thị Kiều Tiên, Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc: “Trong quá trình làm chuyên môn, nhân viên y tế luôn giao tiếp thân thiện với bệnh nhân. Khi bệnh nhân mới vào đón tiếp nhanh chóng, chăm sóc nhanh chóng để kịp thời cấp cứu người bệnh. Chúng tôi thấu hiểu tâm lý của bệnh nhân và người nhà đối với những bệnh cấp cứu sẽ rất lo lắng. Vì vậy, quan tâm tư vấn, giải thích bệnh tình, chăm sóc điều trị tận tâm để bệnh nhân và người nhà an tâm, tin tưởng điều trị”.

Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc luôn là khoa khó khăn nhất trong đảm bảo sự hài lòng của bệnh nhân. Do tâm lý bệnh nhân và người nhà lo lắng, lúc nào cũng muốn người thân mình được chăm sóc điều trị trước nhất, sớm nhất. Thấu hiểu được điều này, khoa luôn bố trí đảm bảo nhân lực trực mỗi kíp 4 điều dưỡng, 2 bác sĩ để chăm sóc trên 15 giường kế hoạch. Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Đình Kim, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, cho biết: “Khi tiếp nhận bệnh nhân chúng tôi phân loại người bệnh mức độ nặng, nhẹ để ưu tiên khám, điều trị. Khoa luôn sắp xếp điều tiết chuyển bệnh nhân sau cấp cứu tình trạng bệnh ổn sang các khoa khác để không xảy ra quá tải ở khoa. Hiện tại, bố trí theo 2 ca, 3 kíp trực, xoay vòng mỗi y, bác sĩ chỉ trực liên tục 12 giờ/ngày nhằm đảm bảo sức khỏe và tăng hiệu quả làm việc. Chúng tôi luôn nhắc nhở nhân viên y tế phải ân cần, niềm nở, chăm sóc tận tình cho bệnh nhân. Phương châm hoạt động của khoa là bệnh nhân đến khẩn trương đón tiếp, khi vào khoa rồi thì chăm sóc tận tình”.

Hàng năm, lãnh đạo khoa đều ký cam kết với lãnh đạo bệnh viện và nhân viên y tế trong khoa ký cam kết với trưởng khoa về đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ vậy, y, bác sĩ ý thức được trách nhiệm của mình, tăng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh nhân Trần Văn Bé Sáu, ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, vừa vào cấp cứu tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, chia sẻ: “Y, bác sĩ đón tiếp người bệnh rất nhanh chóng, khám, tư vấn khẩn trương. Tôi bị đau bụng, khám bị bệnh viêm ruột thừa được chỉ định phẫu thuật ngay. Tôi thấy an tâm và hài lòng khi được quan tâm khám, điều trị nhanh chóng”. Không chỉ có bệnh nhân Bé Sáu hài lòng, qua kết quả khảo sát đều có rất nhiều bệnh nhân hài lòng ở khoa này cũng như các khoa khác của bệnh viện.

Ở mỗi khoa, phòng của bệnh viện đều quan tâm đáp ứng hài lòng người bệnh, nhất là ở khoa khám bệnh, nhiều giải pháp hỗ trợ người bệnh đã được triển khai. Có bộ phận chăm sóc khách hàng tận tình hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh. Khoa có 3 quầy tiếp nhận bệnh nhân đảm bảo điều tiết, tránh bệnh nhân phải chờ đợi lâu. Theo Ban Giám đốc Bệnh viện, thời gian chờ đợi của bệnh nhân đến khám ngoại trú tại bệnh viện đã giảm, mỗi bệnh nhân trung bình chỉ mất khoảng 1 giờ để hoàn tất quá trình khám bệnh. Đây là một yếu tố góp phần tăng sự hài lòng của người dân ở bệnh viện.

Lắng nghe và trân trọng góp ý của người bệnh

Hàng loạt giải pháp đã được lãnh đạo bệnh viện thực hiện nhằm tăng sự hài lòng của người bệnh, trong đó có những giải pháp lắng nghe, tiếp thu góp ý của người bệnh để khắc phục những hạn chế về thái độ phục vụ. Bệnh viện thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của nhân viên.

Theo ông Phan Thanh Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Số 10, khẳng định: “Năm 2022, bệnh viện tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng”. Tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng. Phân công cán bộ đảm bảo trực điện thoại đường dây nóng 24/24 giờ. Kiểm tra, giám sát việc công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng đảm bảo đạt yêu cầu theo quy định. Bệnh viện cũng đặt hòm thư góp ý tại vị trí đông người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận, tại các khoa khám bệnh, khoa lâm sàng, khoa cận lâm sàng, khoa điều trị nội trú, các khoa, phòng, bộ phận triển khai dịch vụ y tế để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh góp ý, phản ánh vấn đề bức xúc. Nếu có ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp ý, chúng tôi sẽ xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, định kỳ hàng quý triển khai đánh giá sự hài lòng của người bệnh và báo cáo kết quả về Sở Y tế theo quy định”.

Qua đánh giá kết quả “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2021, bệnh viện đạt 96/100 điểm, xếp loại xuất sắc. Kết quả phấn khởi qua thực hiện Kế hoạch cải tiến và kết quả khảo sát hài lòng của người bệnh 6 tháng đầu năm 2022 đối với người bệnh đạt 95,78%, hài lòng đối với nhân viên y tế (người lao động) đạt 88%, tăng 3% so với cùng kỳ.

Với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, Bệnh viện Đa khoa Số 10 đã xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực đã xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế tăng sự hài lòng của người bệnh.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới

Xem thêm

Không để gián đoạn chăm sóc sức khỏe Nhân dân khi sáp nhập

08:03 30/06/2025

Trong bối cảnh giao thời chuyển giao thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 3 cấp sang 2 cấp, ngành y tế thông tin mọi hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân vẫn được duy trì như bình thường.

Đòn bẩy nâng cao sức khoẻ nhân dân

09:51 27/06/2025

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngành Y tế tỉnh quan tâm thực hiện nhiều hình thức đào tạo, thu hút nguồn nhân lực bác sĩ. Đây được xem là nhiệm vụ cốt yếu để thực hiện mục tiêu nâng cao sức khoẻ Nhân dân.

Chú trọng công tác dân số và phát triển

06:48 20/06/2025

Trong bối cảnh cả hệ thống chính trị đang khẩn trương tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, thị xã Long Mỹ vẫn tập trung thực hiện công tác dân số và phát triển, tạo nhiều nền tảng quan trọng cho giai đoạn tới.

Cải thiện suy dinh dưỡng trẻ em: Vì tầm vóc Việt

07:37 19/06/2025

Năm năm qua (2020-2025), ngành y tế tỉnh đã quan tâm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng (SDD) trẻ em ở tỉnh. Thực hiện hoàn thành vượt chỉ tiêu tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi SDD cân nặng/tuổi đề ra trong nhiệm kỳ qua.

Tiêm vắc-xin, cách phòng bệnh hiệu quả cho trẻ

08:28 17/06/2025

Sáu tháng đầu năm nay, mạng lưới làm công tác tiêm chủng vắc-xin của toàn ngành y tế tiếp tục duy trì thành quả của công tác tiêm chủng, đảm bảo công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai đạt tỷ lệ cao và an toàn, hiệu quả.

Phòng bệnh sốt xuất huyết không khó nếu mỗi gia đình đều hành động

05:42 16/06/2025

Thời tiết mưa nhiều, bắt đầu vào cao điểm của bệnh sốt xuất huyết (SXH), ngành y tế kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi thành viên trong hộ gia đình có trách nhiệm tham gia phòng, chống bệnh SXH với những hành động đơn giản, thiết thực theo tinh thần “không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có SXH”.

Mít-tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 15

09:02 13/06/2025

(HG) - Ngày 12-6, tại huyện Châu Thành A, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh đã tổ chức Lễ mít-tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 15 trên địa bàn tỉnh năm 2025 với sự tham dự của khoảng 400 đại biểu.

Tập trung nguồn lực triển khai bệnh án điện tử

14:34 08/06/2025

Các bệnh viện, trung tâm y tế có khám, chữa bệnh của tỉnh triển khai thực hiện bệnh án điện tử đến tháng 9 tới, mục tiêu này được ngành y tế tỉnh tập trung nguồn lực, quyết tâm thực hiện được nhiệm vụ này.

Dự phòng chủ động, ngăn dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát

06:16 05/06/2025

Năm tháng đầu năm nay, tình hình các loại dịch bệnh truyền nhiễm được kiểm soát, Hậu Giang là địa phương có số ca bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng thuộc tốp thấp ở khu vực phía Nam. Phòng bệnh chủ động, điều trị hiệu quả là hai yếu tố ngành y tế tỉnh đang thực hiện để kiểm soát tốt tình hình dịch.

Toàn tỉnh ghi nhận số ca sốt xuất huyết, tay - chân - miệng đều giảm so với cùng kỳ

05:37 04/06/2025

(HG) - Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 15 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nhằm chủ động phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm,

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

11:02 30/06/2025

(HGO) - Nhằm đảm bảo vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXX vừa thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Kính gửi Quý độc giả thân yêu !

08:11 30/06/2025

Kể từ số báo này, Báo Hậu Giang sẽ chính thức ngừng xuất bản, chia tay với Quý độc giả theo sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để sáp nhập về đơn vị hành chính mới thành phố Cần Thơ theo Nghị quyết số 202/2025/QH 15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.

“Hạnh phúc tuổi trẻ”

08:10 30/06/2025

Đây là quyển sách của triết gia Ấn Độ Jiddu Krishnamurti (1895-1986) dành cho những người trẻ.

Mãi nhớ Hậu Giang qua từng câu hát, lời ca !

08:09 30/06/2025

Miền đất Hậu Giang đã để lại trong ký ức bao người không chỉ qua âm nhạc, mà ở các thể loại nghệ thuật khác như văn, thơ, nhiếp ảnh...