Cách làm mới trong tập huấn nhằm chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm

13/06/2024 | 06:48 GMT+7

(HG) - Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đang triển khai tập huấn phòng ngừa ngộ độc thực phẩm cho các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn quản lý. Đến nay, đã tập huấn cho 10/15 xã, thị trấn, còn lại 5 xã, thị trấn tiếp tục tập huấn đến ngày 19-6. Hình thức tập huấn là triển khai tại từng xã, thị trấn, đây là cách làm mới so với nhiều địa phương khác của tỉnh, rất cần nhân rộng.

Trung tâm Y tế huyện tập huấn cho các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố ở xã Thạnh Hoà.

Nội dung tập huấn có điểm mới là bám sát vấn đề thực tế, chỉ ra các lỗi vi phạm hay gặp tại cơ sở qua kiểm tra, như chưa khám sức khỏe theo quy định để phát hiện bệnh truyền nhiễm; bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không đảm bảo vệ sinh; không bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến; nơi chế biến có côn trùng, động vật gây hại; không đội mũ, mang khẩu trang, bao tay khi tiếp xúc thực phẩm chín, ăn ngay;… Từ đó, hướng dẫn cách để cơ sở khắc phục những hạn chế trên.

Trung tâm Y tế huyện còn lồng ghép tuyên truyền đến chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhân viên có tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm về Luật An toàn thực phẩm năm 2010, các nghị định của Chính phủ quy định trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, các quy định của pháp luật về phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.

Toàn huyện này có trên 650 cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, dự kiến sẽ tập huấn cho 90% chủ cơ sở, nhân viên kinh doanh trong số cơ sở này.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>