Cảnh báo: Giả mạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang ra văn bản thành lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm nhằm lừa đảo

03/10/2024 | 17:07 GMT+7

(HGO) - Sở Y tế tỉnh Hậu Giang vừa có công văn cảnh báo về việc giả mạo văn bản của Sở Y tế nhằm lừa đảo.

Theo Sở Y tế, gần đây nhất vào ngày 2-10-2024, Sở Y tế nhận được thông tin từ một số đơn vị, địa phương về việc xuất hiện các văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang như: Quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và Thông báo về việc Đoàn kiểm tra, giám sát tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Nội dung các văn bản giả mạo đều đề cập đến kiểm tra an toàn thực phẩm.

Hai văn bản giả mạo văn bản Sở Y tế tỉnh Hậu Giang gần đây nhất. Hình ảnh do Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cung cấp

Sở Y tế khẳng định: Đây là thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội giả danh cơ quan quản lý nhà nước nhằm gây tâm lý hoang mang, lo sợ để yêu cầu các chủ cơ sở chuyển tiền với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sở Y tế khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ tự xưng là cán bộ, công chức các cơ quan Nhà nước để thông báo kiểm tra, mời làm việc, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không chuyển tiền cho người lạ.

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang khẳng định: "Tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội"

Sở Y tế thông tin: “Đối với các Đoàn công tác của Sở Y tế, nhất là các Đoàn thanh tra, kiểm tra sẽ tiến hành làm việc trực tiếp với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, hoặc có văn bản thông báo, triệu tập gửi đến chính quyền địa phương, địa chỉ công ty, cơ sở kinh doanh và người mà cơ quan muốn làm việc, tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội”.

* Được biết, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang không phải là trường hợp đầu tiên bị giả mạo văn bản nội dung này, những ngày qua, nhiều Sở Y tế các tỉnh, thành cũng lên tiếng cảnh báo về tình trạng này.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>