Giám sát thực hiện an toàn thực phẩm tại trường học, cơ sở sản xuất

25/09/2024 | 06:51 GMT+7

(HG) - Ngày 24-9, Đoàn Giám sát của Hội LHPN tỉnh đã tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại các điểm trên địa bàn thành phố Vị Thanh: Trường Mầm non Vành Khuyên (phường IV) và Cơ sở sấy Mai Thị Phượng Vĩ (xã Tân Tiến).

Đoàn giám sát thực tế tại khu vực chế biến thực phẩm Trường Mầm non Vành Khuyên.

Tại các điểm, đoàn đã giám sát thực tế tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm, nghe báo cáo việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm. Nhận định chung của Đoàn qua giám sát, hai cơ sở, trường học đều có ý thức chấp hành tốt các quy định về an toàn thực phẩm. Cơ sở sấy Mai Thị Phượng Vĩ có sản phẩm chuối sấy, mít sấy được công nhận OCOP 3 sao. Trường Mầm non Vành Khuyên thực hiện đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định về an toàn thực phẩm, khu vực chế biến thực phẩm sạch sẽ, nguyên liệu chế biến có nguồn gốc rõ ràng,… Qua giám sát, Đoàn công tác đã chỉ ra và hướng dẫn hai đơn vị một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm.

Đoàn công tác lắng nghe những khó khăn, kiến nghị của chủ cơ sở và Ban Giám hiệu Trường Mầm non Vành Khuyên. Hiện Trường Mầm non Vành Khuyên đang gặp khó khăn không tổ chức được suất ăn sáng cho trẻ và thiếu cấp dưỡng, kiến nghị Đoàn giám sát có đề xuất về các đơn vị có liên quan giúp trường được hợp đồng thêm cấp dưỡng, có thể tổ chức suất ăn sáng cho trẻ.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>