Một số dịch bệnh truyền nhiễm gia tăng

02/10/2024 | 07:37 GMT+7

(HG) - 9 tháng qua, theo số liệu giám sát của ngành y tế tỉnh, ghi nhận một số loại dịch bệnh truyền nhiễm lưu hành ở tỉnh gia tăng so với cùng kỳ năm 2023, có sự xuất hiện trở lại một số bệnh không ghi nhận trường hợp mắc năm trước.

Trong 9 tháng qua, tỉnh ghi nhận 12 ca bệnh sởi, trong khi cả năm 2023 không ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Cụ thể, tỉnh đã ghi nhận 12 ca bệnh sởi, trong khi cả năm 2023 không ghi nhận ca bệnh. Ghi nhận 1 ca bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập và nhiều năm trước đây hầu như không có trường hợp mắc bệnh này. Bệnh tay - chân - miệng ghi nhận 685 ca, tăng 87 ca so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng bệnh sốt xuất huyết có tổng số ca mắc ghi nhận trong 9 tháng chỉ là 207 ca, giảm 345 ca. Tuy nhiên, trong tháng 9, đã ghi nhận 58 ca mắc sốt xuất huyết, gia tăng gấp đôi so với tháng 8.

 Ngành y tế nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường trong những tháng còn lại của năm. Hiện nay, khi học sinh trở lại trường bắt đầu năm học 2024-2025 tiềm ẩn nguy cơ gia tăng dịch sởi, tay - chân - miệng, trong khi mùa mưa thuận lợi cho bệnh sốt xuất huyết gia tăng.

Ngành y tế khuyến cáo người dân cần quan tâm thực hiện các biện pháp phòng bệnh, tiêm vắc-xin sởi đầy đủ, đúng lịch cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng hàng tháng, quan tâm vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng môi trường sống, nhà, trường, lớp học, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng đúng cách; diệt muỗi, diệt lăng quăng, phòng tránh muỗi đốt để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết; không tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc các bệnh truyền nhiễm trên.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>