Tạm ngưng hoạt động 1 căng tin trường học do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

03/05/2024 | 14:55 GMT+7

(HGO) – Ngày 3 - 5, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2024 tỉnh đã kiểm tra tại căng tin Trường THCS Ng.V.Q, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành và đã đề nghị căng tin này tạm ngưng hoạt động.

Các thành viên Đoàn Kiểm tra kiểm tra thực tế tại căng tin Trường THCS Ng.V.Q

Kiểm tra tại cơ sở này, Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở bán sản phẩm thực phẩm chưa có nhãn mác đầy đủ theo quy định. Khu vực chế biến thực phẩm chưa cách xa nguồn ô nhiễm theo quy định. Cơ sở chưa chưa xuất trình các giấy tờ có liên quan gồm giấy đăng ký kinh doanh, cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm, hóa đơn chứng từ của hàng hóa đang kinh doanh.

Đoàn đã niêm phong và tạm giữ 41 kg bánh tráng trộn các loại, 11 hộp bắp rang và 8 bịt rong biển là hàng hóa chưa có nhãn mác đầy đủ theo quy định.

Đoàn cũng đã hướng dẫn và yêu cầu cơ sở khắc phục ngay những vi phạm, hạn chế và đề nghị tạm ngưng hoạt động để khắc phục những tồn tại. Yêu cầu ngành y tế địa phương phối hợp với Ban Giám hiệu Trường theo dõi, giám sát quá trình khắc phục hạn chế và chấp hành tạm ngưng hoạt động của căng tin này.

Đây là ngày đầu tiên Đoàn ra quân kiểm tra trong Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2024. Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm,... trong những ngày tới.

Đoàn kiểm tra niêm phong và tạm giữ 41 kg bánh tráng trộn các loại, 11 hộp bắp rang và 8 bịt rong biển là hàng hóa chưa có nhãn mác đầy đủ theo quy định.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>